Thứ Bảy, 21 tháng 5, 2016

LỜI CON TRẺ THIẾT THA

“Thầy bảo thật anh em: ‘’Ai không đón nhận nước Thiên Chúa với tâm hồn một trẻ em, thì sẽ chẳng được vào’’.”
(Mc: 10, 15)

Thế có nghĩa là tôi chỉ việc đón nhận nước Thiên Chúa với tâm hồn của một trẻ nhỏ, tôi đương nhiên sẽ được vào nước của Thiên Chúa.
Nói thì dễ nhưng thực tế không phải như vậy, kỳ thực để một người đã trưởng thành có tâm hồn đơn sơ như trẻ nhỏ, thì rất khó. Muốn có được một tâm hồn đơn sơ như trẻ nhỏ, tôi phải đặt hết lòng tin tưởng vào sự dìu dắt, đỡ nâng của Thiên Chúa. Tôi phải luôn tuân vâng theo thánh ý của Người, như một đứa trẻ luôn vâng lời cha mẹ. Đứa trẻ chưa biết gì, nó chỉ biết vô tư chạy nhảy nô đùa; trong khi, cha mẹ nó phải lo toan đủ điều, để cho nó có được cuộc sống vô tư đó. Nhiều khi, miệng lưỡi tôi nói phó thác cho Chúa, nhưng đầu óc tôi thì đuổi theo những tính toán của bản thân mình. Như vậy, tôi đã ngăn cản sự hoạt động của Thiên Chúa quan phòng, những gì tốt đẹp Chúa muốn làm cho tôi, Ngài đã không thể thực hiện! Còn tôi, khi theo đuổi những tính toán của cá nhân mình, rất có thể tôi đã đi chệch ra khỏi con đường Chúa muốn tôi đi, con đường mà trong kế hoạch của Thiên Chúa, Người sẽ dẫn tôi về tới đích là quê Trời.

Lạy Chúa! Con là đứa con gái nhỏ bướng bỉnh, con là con cái của Chúa. Xin cho tâm hồn con được trở nên giống như một trẻ nhỏ, sống tin yêu và tuân vâng theo ý Chúa, để con có thể được gặp Chúa nơi quê hương vĩnh cửu của Ngài, Ngài nhé!

Lời con trẻ ngây ngô:
Chúa là Đấng vô hình
Làm sao con thấy được?

Con gặp được Giêsu
Mỗi khi con thầm gọi
Tên Giêsu cực thánh
Và nghe Giêsu dạy
qua lời của mẹ cha.

Lời con trẻ thiết tha:
Chúa là Đấng ta thờ
Chỉ có một mà thôi
Làm sao Chúa ở cùng
Mọi người và mọi nơi?

Chúa sẽ ở với con
Mỗi khi con nhớ Chúa
Con để Chúa trong lòng.
Rồi thì yêu mến Chúa
Qua những người thân quen,
Người bà con lối xóm,
Yêu bạn bè gần bên ,
Yêu cả người xa lạ.

Lời con trẻ ngợi ca:
Kính mừng Ma-Ri-A
Da diết nhìn lên Mẹ
xin Mẹ dắt con đi
Tới gần nhan thánh Chúa!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét