Thứ Bảy, 7 tháng 5, 2016

CON ĐƯỜNG NỐI ĐẤT VỚI TRỜI

“Thầy từ Chúa Cha mà đến và Thầy đã đến thế gian. Thầy lại bỏ thế gian mà đến cùng Chúa Cha."
(Ga: 16, 28)

Thầy đã đến thế gian, trong vai trò của một người con, để thực thi những điều Chúa Cha giao phó. Tất cả những gì xảy ra trong suốt 33 năm mang thân phận con người, đối với Thầy mỗi lời nói mỗi việc làm đều là thực thi thánh ý Chúa Cha. 33 năm dương thế đã để lại trong Thầy biết bao tình cảm lưu luyến; nhưng rồi, với niềm vâng phục hoàn toàn, Thầy lại bỏ thế gian để trở về với Chúa Cha, nơi cội nguồn yêu thương của nhân loại. Lời Thầy nói như những lời trăn trối sau cùng, có ý nghĩa gì đây, với con trong lúc này?
Chẳng phải con cũng xuất phát từ Chúa Cha mà có mặt trên cõi đời này hay sao? Con đã được Chúa Cha tạo dựng nên, cho được làm người, và Cha đã ban cho con biết bao tình yêu thương, qua sự chăm sóc dạy dỗ của bố mẹ, thầy cô, cũng như qua sự quan tâm yêu mến của biết bao người thân bạn hữu... để con có được mọi thứ như ngày hôm nay. Đặc biệt, Cha đã ban cho con Thần Khí để con có thể hiểu được những gì Cha muốn mặc khải cho con qua Thầy; nhờ đó, con nhận ra, Thầy chính là con đường cho con bước đi. Con đã bước đi giữa cuộc đời này hơn 50 năm qua, từ ngày con đến trong thế gian, và bây giờ thì con đang trên đường trở về với Cha. Vâng, Thầy đã từ Chúa Cha mà đến và Thầy đã đến thế gian, Thầy lại bỏ thế gian mà đến cùng Chúa Cha: là con đường mà con sẽ đến được với Chúa Cha nếu như con luôn dấn bước theo Thầy. Vậy thì, tất cả những gì Thầy đã nói đã làm là tất cả những gì con sẽ phải làm theo, để nhờ đó con có thể hoàn tất hành trình lữ thứ trần gian này, ngõ hầu con có thể trở về nơi xuất phát, cũng như Thầy đã đi trọn con đường thập giá của Thầy rồi mới trở về cùng Cha Thầy. Thầy bỏ thế gian để trở về cùng Chúa Cha, không phải là đã bỏ mặc chúng con, nhưng là để dọn chỗ cho chúng con, sẽ có một nơi trú ngụ trong lòng Chúa Cha bao la lân tuất. Vậy thì, chúng con đâu còn gì để mà phải lo lắng sợ hãi nữa, Thầy ơi!

Lạy Chúa! Lời Chúa hôm nay là một lời bảo đảm cho con về tương lai mai sau của chính con. Con thêm vững tin rằng, Chúa là đường, là sự thật và là sự sống của con. Đó là con đường nối đất với trời. Xin cho con một lòng kiên trung bước đi theo Chúa, để con sẽ có ngày về gặp lại Cha nơi thiên đường vĩnh cửu, Chúa nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét