Chủ Nhật, 22 tháng 5, 2016

NIỀM TỰ HÀO TRONG GIAN TRUÂN

“Vì chúng ta tin, nên Đức Giêsu đã mở lối cho chúng ta vào hưởng ân sủng của Thiên Chúa, như chúng ta đang được hiện nay ; chúng ta lại còn tự hào về niềm hy vọng được hưởng vinh quang của Thiên Chúa. Nhưng không phải chỉ có thế ; chúng ta còn tự hào khi gặp gian truân, vì biết rằng : ai gặp gian truân thì quen chịu đựng ; ai quen chịu đựng, thì được kể là người trung kiên ; ai được công nhận là trung kiên, thì có quyền trông cậy.”
(Rôma: 5, 2-4)

Lạy Chúa! Con cảm tạ Chúa vì Chúa đã đoái thương, ban cho con một niềm tin tưởng luôn hướng về Chúa! Chính niềm tin ấy đã trở thành đá tảng cho con nương tựa, mỗi khi con gặp gian truân khốn khó. Và rồi, qua biết bao nhiêu thử thách của cuộc đời, chính Chúa đã mở lối cho con bước vào nơi đầy tràn ân sủng Chúa. Từ đây, con đã múc kín được biết bao ơn lành của Chúa; đặc biệt, là ơn bình an nơi tâm hồn con, một sự bình an mà chỉ ở trong Chúa con mới tìm thấy được!
Con cũng có quyền tự hào rằng: mình đã gặp nhiều gian truân thử thách, bởi chính từ những gian truân thử thách đó, con đã trui rèn được tính kiên nhẫn nơi bản thân mình, và nó đã giúp con luôn vững lòng cậy trông vào Chúa. Lời thánh Phaolô hôm nay đã giúp con khẳng định niềm tự hào đó, vì con đã nhiều lần thầm nhủ với lòng: “Hãy học theo Chúa Giê-su mà chấp nhận vác thập giá, hãy học theo Chúa mà chấp nhận mọi thử thách gian nan, hãy kiên tâm chịu đựng để rồi con người của mình sẽ được tinh luyện...” Quả thật, con đã trở nên kiên nhẫn hơn khi phải đương đầu với nhiều gian truân khốn khó! “ai gặp gian truân thì quen chịu đựng ; ai quen chịu đựng, thì được kể là người trung kiên ; ai được công nhận là trung kiên, thì có quyền trông cậy.” Mà con có quen chịu đựng đó cũng là nhờ trông cậy vào Chúa đấy thôi! Ngồi ngẫm lại đời mình, con thấy mình chỉ như một đám lục bình trôi dật dờ theo sóng nước, thế mà Chúa đã rộng ban cho con nhiều ân sủng, biến đổi con từ một tâm hồn cằn cỗi trở nên một tâm hồn biết suy tư hướng về Thiên Chúa, như là cùng đích của đời mình.

Lạy Chúa! Với sức riêng mình, con chẳng dám tự hào mình là một con người trung kiên; nhưng, có Chúa đồng hành với con, con xin chấp nhận mọi gian truân khốn khó giữa cuộc đời này, như chấp nhận vác thánh giá đời mình đi theo Chúa vậy.
Nguyện xin Ba Ngôi Thiên Chúa luôn gìn giữ niềm tin của con, và bảo bọc con trong sự quan phòng của Chúa. Xin cho con luôn vững lòng trông cậy vào danh Đức Giêsu Kitô, để nhờ đó con có thể tự hào về những tháng ngày con có Chúa cùng vượt qua gian lao thử thách, và niềm hy vọng được hưởng vinh quang của Thiên Chúa đến muôn đời. Amen!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét