Thứ Hai, 9 tháng 5, 2016

TÔI KHÔNG CÒN CÔ ĐỘC!

“Này đến giờ -và giờ ấy đã đến rồi- anh em sẽ bị phân tán mỗi người mỗi ngả và để Thầy cô độc một mình. Nhưng Thầy không cô độc đâu, vì Chúa Cha ở với Thầy. Thầy nói với anh em những điều ấy, để trong Thầy anh em được bình an. Trong thế gian, anh em sẽ phải gian nan khốn khó. Nhưng can đảm lên ! Thầy đã thắng thế gian."
(Ga: 16, 32-33)

Những ngày này chung quanh tôi có biết bao điều xảy ra, khiến lòng tôi cảm thấy hết sức buồn phiền, và tưởng chừng như chẳng còn gì để mà hy vọng. Tin tức về đồng bào tôi ở khu vực miền Trung, thảm họa về sự ô nhiễm môi trường vẫn tiếp tục diễn biến ngày càng xấu hơn, khiến lòng tôi quặn thắt. Còn đâu nữa mảnh giang sơn gấm vóc mà tôi hằng yêu mến, qua những trang sử hào hùng tôi đã thuộc lòng khi còn là một bé gái? Biển đang chết dần, những rặng san hô đang chết dần, rồi thì đồng bào dân tộc tôi sẽ đi về đâu? Tôi cảm thấy mình bất lực hoàn toàn, và lo sợ cho tương lai của đất nước, nhưng bản thân tôi chẳng thể làm được gì, nỗi buồn như biến tôi thành một cánh chim lẻ loi cô độc giữa một bầu trời không chút nắng.
Lời Chúa hôm nay gieo vào lòng tôi niềm hy vọng, và tôi đã cảm thấy bình an trở lại. Tôi không còn cảm thấy cô độc, vì đã có Chúa ở kề bên. Vâng, Chúa Giêsu đã nói: “Trong thế gian, anh em sẽ phải gian nan khốn khó. Nhưng can đảm lên ! Thầy đã thắng thế gian.", tôi hiểu rằng những gian nan khốn khó của dân tộc mình là một thử thách lớn lao, nhưng nó sẽ kéo con người xích lại gần nhau hơn; đồng thời, cứu vãn con người ra khỏi vùng u mê tối tăm. Những gian nan khốn khó của cuộc đời, sẽ dẫn con người lầm lạc quay về với Thiên Chúa, Người chính là nguồn chân lý và là nguồn sống đích thực.

Lạy Chúa! Chúa đã thắng thế gian, sau bao nhiêu gian nan khốn khó của con đường thập giá, và giờ đây Chúa cũng muốn chúng con trải qua những gian nan khốn khó của cuộc đời, để rồi chúng con sẽ được hưởng nguồn ơn cứu độ. Xin cho mỗi người trong chúng con luôn biết đặt niềm cậy trông tín thác vào Chúa, để chúng con có thể hành xử với nhau một cách yêu thương và khoan thứ cho nhau. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét