Thứ Hai, 16 tháng 5, 2016

CON TIN: MỌI SỰ ĐỀU CÓ THỂ

‘Người ta đem nó lại cho Người. Vừa thấy Người, quỷ liền lay nó thật mạnh, nó ngã xuống đất, lăn lộn, sùi cả bọt mép. Người hỏi cha nó : "Cháu bị như thế từ bao lâu rồi ?" Ông ấy đáp : "Thưa từ thuở bé. Nhiều khi quỷ xô nó vào lửa hoặc đẩy xuống nước cho nó chết. Nhưng nếu Thầy có thể làm được gì, thì xin chạnh lòng thương mà cứu giúp chúng tôi." Đức Giêsu nói với ông ta : "Sao lại nói : nếu Thầy có thể? Mọi sự đều có thể đối với người tin."
Lập tức, cha đứa bé kêu lên : "Tôi tin ! Nhưng xin Thầy giúp lòng tin yếu kém của tôi!"’
(Mc: 9, 20-24)

Lạy Chúa! Chung quanh con biết bao cảnh hỗn độn đang xảy ra, biết bao bệnh nhân ung thư đang rên xiết trong cơn đau quằn quại; thế mà, môi trường sống của chúng con vẫn còn tiếp tục bị đe dọa bởi những chất kịch độc với nguy cơ gây ung thư rất cao! Chúng con còn biết làm gì hơn là chạy đến cầu cứu với Chúa?
Người ta đang tìm đủ mọi cách để cứu vãn tình hình, nhưng tình hình xem ra chẳng mấy sáng sủa. Con cảm thấy dân tộc chúng con đang sống trong cảnh “cá nằm trên thớt”. Thế nhưng, con cá bị chém một nhát rồi, nó chẳng còn biết đau. Chúng con thì quặn lòng đau khi thấy cảnh quê hương đất nước đang bị chìm ngập trong những mối đe dọa khủng khiếp. Mối đe dọa to lớn như những cánh tay lông lá từ trong bóng tối đang làm những chuyện mờ ám, còn chúng con tựa hồ những con người trần trụi chẳng có gì bảo vệ...
Ngày xưa, một cậu bé bị quỷ ám phải sống trong dằn vặt khổ sở đã được Chúa đoái thương cứu chữa, thì ngày nay xin Chúa cũng chạnh lòng thương lấy con dân đất Việt, đang bị ngập chìm trong đêm tối mù khơi mà ra tay cứu vớt, Chúa ơi! Dẫu biết rằng nếu chúng con vững lòng tin, thì chúng con sẽ được Chúa đoái thương gìn giữ; song le, lòng tin của chúng con đang bị thử thách ghê gớm, chúng con hầu như chẳng còn sức chịu đựng trước những gì sẽ xảy ra.

Lạy Chúa! Đối với Chúa mọi sự đều có thể được, và Chúa cũng đã nói với chúng con rằng“Mọi sự đều có thể đối với người tin.; song le, đức tin của chúng con quá ư là non kém trước những thử thách của cuộc đời. Xin Chúa hãy đến và củng cố niềm tin cho chúng con. Xin cho chúng con biết vững lòng trông cậy vào Chúa, và biết thực thi những điều Chúa dạy, để chúng con có thể thoát khỏi mây mù đen tối của đời này, Chúa nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét