Thứ Sáu, 29 tháng 7, 2016

CÂU TRẢ LỜI CỦA TÔI

"Chính Thầy là sự sống lại và là sự sống. Ai tin vào Thầy, thì dù đã chết, cũng sẽ được sống. Ai sống và tin vào Thầy, sẽ không bao giờ phải chết. Chị có tin thế không ?"
(Ga: 11, 25-26)

Tôi như nghe thấy tiếng Chúa đang hỏi tôi: “Chị có tin thế không?”; tin rằng, "Chính Thầy là sự sống lại và là sự sống. Ai tin vào Thầy, thì dù đã chết, cũng sẽ được sống. Ai sống và tin vào Thầy, sẽ không bao giờ phải chết.” Tôi có thể trả lời ngay rằng: Chúa ơi, con tin, Chúa là sự sống lại và là sự sống, ai tin vào Chúa thì dù có chết cũng sẽ được sống lại! Bởi vì, chính tôi đã được sống lại và còn sống dồi dào hơn cả trước kia nữa. Đó là tôi nói về thời gian tôi sống thiếu niềm cậy trông vào Thiên Chúa, thiếu thành tâm trong cầu nguyện và ít dành thời gian để ngẫm suy Lời Chúa. Những ngày tháng ấy, tôi cứ nghĩ là mình đang sống, nhưng thật ra tâm hồn tôi đã gần như ngã gục vì chẳng mấy tin vào sức sống của Lời Chúa. Những ngày tháng ấy, tôi chỉ mải mê kiếm tìm danh vọng tiền tài... những thứ mà tôi cho là sẽ giúp tôi đứng vững ở đời. Cho đến khi sức khỏe suy yếu, và những hy vọng tôi đặt vào danh vọng tiền tài đã tan theo mây khói, tâm hồn tôi thực sự đã chết trong sự tăm tối của đôi mắt mù lòa thể lý.
Giữa khi tôi tưởng mình đã chết, giữa khi tâm hồn tôi chẳng còn chút hy vọng nào cho tương lai, Lời Chúa đã đi vào hồn tôi và tôi cảm thấy mình được sống lại hoàn toàn, như một mảnh đất khô cằn được đón những hạt mưa từ trời cao rỏ xuống. Tôi lại có thể làm thơ và ca hát; song, điều đặc biệt là tôi có thể làm thơ chúc tụng Thiên Chúa, và tâm hồn tôi thực sự biết ca hát để cảm tạ và ngợi khen Thiên Chúa, những điều mà trước đây tôi đã không hề nghĩ tới. Đó chẳng phải là tôi đã được sự sống tái sinh từ Lời Chúa truyền ban cho tôi rồi hay sao!

Lạy Chúa! Con thật sự tin rằng Chúa là sự sống lại và là sự sống của con. Xin cho những ai còn đang sống trong sự thiếu vắng niềm tin biết tìm đến Chúa, để họ cũng được sống lại và sống dồi dào, như con đã được lãnh nhận nơi Chúa vậy, Chúa nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét