Chủ Nhật, 3 tháng 7, 2016

TÔI ĐI GẶT LÚA CHO NGƯỜI

"Lúa chín đầy đồng mà thợ gặt lại ít. Vậy anh em hãy xin chủ mùa gặt sai thợ ra gặt lúa về. Anh em hãy ra đi. Này Thầy sai anh em đi như chiên con đi
vào giữa bầy sói. Đừng mang theo túi tiền, bao bị, giày dép. Cũng đừng chào hỏi ai dọc đường. Vào bất cứ nhà nào, trước tiên hãy nói : "Bình an cho
nhà này !"
(Lc: 10, 2-5)

Chúa bảo tôi đi gặt lúa cho Người, Chúa sai tôi đi như chiên đi vào giữa bầy sói, đi vào chỗ khó khăn, thế mà Chúa lại bảo: Đừng mang theo gậy bị... Người không biết kính sợ Chúa, sẽ cho rằng Chúa làm chuyện trái khoáy, còn người kính sợ Chúa sẽ nghĩ sao? Riêng phần tôi, mặc dù đã nghe đoạn Tin Mừng này nhiều lần trong đời, nhưng hôm nay tôi mới thấu hiểu Chúa muốn gì ở tôi, bạn ạ!
Tôi hiểu rằng: Trước hết, Chúa đòi hỏi tôi phải tin tưởng tuyệt đối vào sự quan phòng của Chúa, Chúa đòi hỏi tôi phải vững lòng trông cậy vào Chúa, có như vậy tôi mới có thể ra đi loan báo tin Mừng của Chúa đến cho nhiều người. Thứ hai, Chúa đòi hỏi tôi phải mau chóng lên đường, hành trang gọn nhẹ, có gọn nhẹ, có mau mắn, có thoải mái trong lòng, thì tôi mới cảm thấy bình an mà ra đi. Tâm hồn có tràn ngập bình an, thì tôi mới có thể mang bình an đến cho người khác được. Tất nhiên, tôi làm việc cho Chúa, Chúa hẳn sẽ sắp đặt mọi thứ, mọi phương tiện tốt nhất cho tôi. Lẽ nào Chúa lại bỏ mặc tôi xoay sở một mình, bỏ mặc cho công việc của Chúa chẳng ra chi!
Vâng! Lạy Chúa, với niềm tin đó, con xin mau mắn đi làm thợ gặt cho Chúa, mà chẳng cần lo lắng gì. Tất nhiên, con cũng sẽ cố gắng với hết khả năng của con, trong khi đi làm thợ gặt cho Chúa. Tất nhiên, con sẽ phải đương đầu với sói dữ, đương đầu với những gian lao trắc trở trên đường, để có thể hoàn thành sứ mạng con đã lãnh nhận. Và con cũng tin rằng, Chúa luôn đồng hành để bảo vệ và nâng đỡ con trong những khi con đang làm nhiệm vụ của một người thợ gặt lúa cho Chúa.

Lạy Chúa! Xin cho con luôn vững lòng cậy trông, đừng bao giờ nản chí về những gì cản trở con trên đường đi loan báo tin Mừng, cũng đừng để con phải đắc chí với những thành quả tốt đẹp mà con sẽ thu lượm được, trong những khi làm công cho Chúa. Xin cho con luôn biết hăng say làm tông đồ cho Chúa với một tấm lòng khiêm cung và tín thác, Chúa nhé!

Thầy phái người đi giữa sói bầy
Chẳng cho gậy, bị sẵn trên tay
Chân không giầy dép, tiền không có
Thầy hỡi, lòng con lo lắng đầy.

Lời Chúa hôm nay thật diệu kỳ
Giục lòng con quyết chí ra đi
Hành trang gọn nhẹ, nhanh chân bước
Chúa ở kề bên, còn sợ chi!

Con hết lo rồi, hỡi Chúa ơi
Quyền năng của Chúa khắp nơi nơi
Con là thợ gặt trong tay Chúa
Chúa hẳn dùng con cách tuyệt vời!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét