Thứ Tư, 6 tháng 7, 2016

LỜI NHẮC NHỞ CHO TÔI

“Tốt hơn là hãy đến với các con chiên lạc nhà Ítraen. Dọc đường hãy rao giảng rằng: Nước Trời đã đến gần”
(Mt: 10, 6-7)

Tôi như thấy ánh mắt Chúa đang nghiêm khắc nhìn tôi, Chúa nhắc nhở tôi phải rao giảng Tin Mừng cho chính những người thân cận của mình... Vâng! Tôi giật mình nhận ra, bấy lâu nay tôi nhiệt tình sốt sắng chuyện nọ chuyện kia với những người ở xa, mà quên rằng trong gia đình tôi còn có những con người nguội lạnh, còn có những con người sống xa lạ với Tin Mừng của Chúa. Tôi đã quá sốt sắng mời gọi người nọ người kia cùng với tôi đọc kinh cầu nguyện chung mỗi tối, mà lơ là với những đứa em, đứa cháu ở ngay trong cùng một mái nhà với mình. Thế thì thật là tệ quá, phải không? Khổ nỗi, những người bạn tôi rủ thì họ rất nhiệt tình sôi nổi nghe tôi, còn những người thân trong gia đình tôi thì lờ vờ trốn tránh, họ như rất sợ những giờ phút đọc kinh chung trong gia đình. Tôi đã có lúc rất kiên nhẫn với họ, nhưng rồi thái độ của họ đã khiến tôi thất vọng.
Đọc Lời Chúa hôm nay, tôi biết mình đang được Chúa nhắc nhở, và tôi nhận ra mình chưa xứng đáng là một tông đồ giáo dân ngay trong ngôi nhà của mình, nói gì đến việc truyền giáo ở đâu xa xôi hẻo lánh? Xét lại bản thân, tôi thấy mình chưa đủ kiên nhẫn với những người thân cận của mình. Tôi thấy mình cần phải ý tứ hơn trong lời ăn tiếng nói với người nhà, ngõ hầu đời sống cầu nguyện của tôi có thể làm mềm lòng họ. Song le, thật sự mà nói, cứ nghĩ đến những thái độ lờ vờ của em của cháu mình, là tôi đã cảm thấy khó rồi, nói chi đến việc thuyết phục họ! Tôi chỉ thầm mong sao mình có thể thay đổi chính bản thân mình, ăn nói nhẹ nhàng hơn mỗi khi tôi chuyện trò với họ, để có thể là một chứng nhân ngay trong gia đình của mình, để có thể lôi kéo họ đến gần với Chúa hơn. Tôi rất mong sao mình luôn giữ được thái độ bình tĩnh đối với họ...

Lạy Chúa! Đối với Chúa không có việc gì là khó, con đem đến dâng lên cho Chúa những khó khăn và nỗi thất vọng của con, để Chúa biến đổi con người của con thành một con người mới, ngõ hầu con có thể hoàn thành sứ vụ rao giảng Nước Chúa cho những người thân cận của con. Xin Chúa ban ơn giúp sức cho con, Chúa nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét