Thứ Sáu, 1 tháng 7, 2016

TÔI HỌC NGƯỜI

“Bỏ nơi ấy, Đức Giêsu đi ngang qua trạm thu thuế, thì thấy một người tên là Mátthêu đang ngồi tại trạm. Người bảo ông : "Anh hãy theo tôi !" Ông đứng dậy đi theo Người.
Khi Đức Giêsu đang dùng bữa tại nhà ông ấy, có nhiều người thu thuế và tội lỗi kéo đến, cùng ăn với Người và các môn đệ. Thấy vậy, những người Pharisêu nói với các môn đệ Người rằng : "Sao Thầy các anh lại ăn uống với bọn thu thuế, và quân tội lỗi như vậy ?" Nghe thấy thế, Đức Giêsu nói: "Người khỏe mạnh không cần thầy thuốc, người đau ốm mới cần. Hãy về học cho biết ý nghĩa của câu này : 'Ta muốn lòng nhân chứ đâu cần lễ tế. Vì tôi không đến để kêu gọi người công chính, mà để kêu gọi người tội lỗi."
(Mt: 9, 9-13)

Chúa đã gọi Mátthêu đi theo Người
Dù Chúa biết ông là quân tội lỗi
Ánh mắt Người quá đỗi từ nhân
Đã biến đổi tâm hồn người thu thuế
Từ bỏ chuyện thế gian, ông lập tức bước theo Người.

Lòng thương xót Chúa muôn đời còn đó
Gió hoài reo giữa vòm trời cao rộng
Lời hy vọng nghe tràn trề hơi ấm
Gọi tấm lòng tôi mở cửa hồn tôi
Đón gió vào cho linh hồn xanh thẳm!

Tôi thấy Chúa ẵm mình qua giông tố
Rửa sạch trôi hết tăm tối u buồn
Cho tôi hiểu, Chúa xót thương mình nhiều lắm
Bởi vì tôi mà Người chịu đóng đinh
Người chết đi, để hồn tôi được sống!

Chúa muốn tôi trở nên giống như Người
Vì Chúa “muốn lòng nhân chứ đâu cần lễ tế”
Tôi học Người, một ánh mắt từ nhân
Tôi học Người, mở rộng lòng thương xót
Và ra đi như Chúa đã gọi mời!!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét