Thứ Hai, 4 tháng 7, 2016

KHUẤY ĐỘNG LÒNG THƯƠNG XÓT

“Trong ngày đó, vì dân Ta,
Ta sẽ thiết lập một giao ước với thú vật đồng hoang,
với chim chóc trên trời, với loài bò sát dưới đất :
Ta sẽ bẻ gãy cung nỏ gươm đao,
chấm dứt chiến tranh trên toàn xứ sở,
và Ta sẽ cho chúng được sống yên hàn.”
(Hs: 2, 20)

Biết bao sự dữ đang hoành hành ở chung quanh, và những tin tức dồn dập đến với tôi, khiến lòng tôi tràn ngập âu lo, cảm thấy đất trời như đang chao đảo, tất cả như đang rình chờ một điều gì đen tối nhất sắp xảy ra cho đất nước và dân tộc của tôi vậy. Nhưng, một con người nhỏ bé hèn mọn như tôi thì có thể làm được gì cho vận mệnh đất nước và dân tộc của mình đây? Tôi chỉ còn biết cầu nguyện và thúc giục các bạn trong nhóm cầu nguyện cùng tôi thêm lời cầu nguyện một cách tích cực cho quê hương đất nước Việt Nam thân yêu; ngoài ra, tôi không còn biết làm gì hơn là đặt trọn niềm tín thác của tôi vào Lòng thương xót của Chúa, để Lòng thương xót của Chúa bao bọc lấy đất nước quê hương mình. Tôi tin rằng, Thiên Chúa đã có cả một dự tính tốt đẹp cho vận mệnh của dân tộc Việt Nam này. Với niềm tín thác ấy, tôi cảm thấy những buổi đọc kinh cầu nguyện của chúng tôi dường như có phần sốt sắng hơn lên. Các bạn tôi, ai nấy đều có vẻ có một ý thức cao hơn về trách nhiệm của bản thân mà mỗi người dành cho dân tộc và đất nước của mình.
Lời Chúa hôm nay xua tan mọi nỗi lo lắng trong lòng tôi. Những câu Kinh thánh hôm nay đã mang lại cho tôi một màu xanh hy vọng, một niềm tin vững chắc vào Thiên Chúa, Ngài đang thực hiện những gì Ngài đã hoạch định để dẫn đưa đất nước dân tộc này đến một tương lai tốt đẹp theo như ý Ngài muốn. Qua lời ngôn sứ Hôsê, chẳng phải Chúa đã nói với chúng ta rằng:
“Ta sẽ bẻ gãy cung nỏ gươm đao,
chấm dứt chiến tranh trên toàn xứ sở,
và Ta sẽ cho chúng được sống yên hàn.”
Tôi tin rằng, cho dù ai đó có âm mưu thâm độc cỡ nào để phá hoại đất nước Việt Nam này, thì những âm mưu thâm độc ấy cũng sẽ bị bẻ gẫy. Bởi mỗi ngày chúng tôi đã tha thiết cầu xin với Chúa điều đó, và Lòng thương xót của Ngài làm sao có thể từ chối những lời van xin tha thiết ấy được cơ chứ?

Lạy Chúa! Con tin rằng, khi chúng con tha thiết nguyện xin, Chúa đã lắng nghe tiếng chúng con van nài, và lời nguyện xin tha thiết của chúng con đã khuấy động Lòng thương xót của Chúa. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét