Thứ Ba, 19 tháng 7, 2016

NGƯỜI ANH EM CỦA CHÚA

Rồi Người giơ tay chỉ các môn đệ và nói : "Đây là mẹ tôi, đây là anh em tôi. Vì phàm ai thi hành ý muốn của Cha tôi, Đấng ngự trên trời, người ấy là anh chị em tôi, là mẹ tôi."
(Mt: 12, 49-50)

Chúa Giêsu đã chỉ vào các môn đệ của Người mà nhận họ là anh em của Chúa, là mẹ của Chúa; Người giải thích rằng: phàm ai thi hành ý muốn của Chúa Cha, thì người ấy chính là anh em của Chúa, là mẹ của Chúa. Điều này nghe có vẻ trúc trắc khó hiểu, nhưng cũng thật đơn giản và dễ hiểu, nếu như chúng ta đặt mình vào vị trí là một người môn đệ của Chúa. Quả thế, khi ta là một người môn đệ của Chúa, tất nhiên ta phải là người thực thi những gì Chúa dạy. Vì một môn đệ đúng nghĩa không thể làm nghịch lại những gì thầy mình đã dạy; mặt khác, Chúa Giêsu cũng luôn là một người thực thi những điều Chúa Cha muốn, theo đúng những điều mà Người đã dạy cho các môn đệ.
Tôi có những trải nghiệm rất vui, là những khi tôi làm được một việc tốt cho tha nhân, dẫu rằng trong công việc đó tôi đã gặp phải nhiều điều trắc trở thị phi, nhưng trong lòng tôi vẫn trào dâng một nỗi niềm hạnh phúc khôn tả. Những lúc ấy tôi cảm thấy mình gần gũi với Chúa hơn, gần gũi với tha nhân hơn, dẫu rằng việc tôi đã làm đó là làm cho một người tôi chưa hề quen biết. Bởi vì tôi đã thực thi điều Chúa dạy đối với một người xa lạ, mà tôi trở thành môn đệ đích thực của Người; bởi vì tôi thực thi điều Chúa dạy đối với một người tôi chưa quen biết, mà sau đó tôi trở nên gần gũi với người ấy hơn... Và cũng bởi vì tôi cảm thấy mình đã thực sự sống theo Lời Chúa, mà đời tôi trở nên đầy tràn ý nghĩa, bạn ạ! Tôi xin đơn cử một ví dụ rất nhỏ để làm chứng cho điều ấy, đó là niềm vui tôi có được sau những giây phút cùng các anh chị khuyết tật đọc kinh cầu nguyện Lòng Chúa Thương Xót qua điện thoại. Nghe tiếng các anh chị ấy đọc kinh qua điện thoại, dù sóng điện thoại chập chờn, những giọng cầu kinh giòn giã và sốt sắng luôn làm tôi xúc động, và tôi vững tin rằng Chúa không thể không lắng nghe chúng tôi. Đặc biệt trong những ngày gần đây, chúng tôi hướng lòng cầu nguyện cho đồng bào miền Trung, chúng tôi xin Chúa thương xót cứu giúp họ thoát khỏi thảm họa về môi trường. Và tôi có cảm giác rằng, tình yêu đồng bào dân tộc khiến cho những giờ kinh nguyện của chúng tôi có vẻ sốt sắng hơn!

Lạy Chúa Giêsu! Chúng con đang nỗ lực thực thi những điều Chúa đã truyền dạy, để được trở nên những môn đệ đích thực của Chúa. Xin cho chúng con luôn giữ được lửa mến và kiên tâm thực thi những điều Chúa Cha muốn, để chúng con mãi xứng đáng là anh em của Chúa. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét