Thứ Hai, 18 tháng 7, 2016

DẤU LẠ CỦA THỜI ĐẠI

"Thế hệ gian ác và ngoại tình này đòi dấu lạ. Nhưng chúng sẽ không được dấu lạ nào, ngoài dấu lạ ngôn sứ Giôna. Quả thật, ông Giôna đã ở trong bụng kình ngư ba ngày ba đêm thế nào, thì Con Người cũng sẽ ở trong lòng đất ba ngày ba đêm như vậy. Trong cuộc phán xét, dân thành Ninivê sẽ trỗi dậy cùng với thế hệ này và sẽ kết án họ, vì xưa dân ấy đã sám hối khi nghe ông Giôna rao giảng ; mà đây thì còn hơn ông Giôna nữa.”
(Mt: 12, 39-41)

Dấu lạ về sự Phục sinh của Đức Giêsu Kitô đã được báo trước bởi chính Ngài, Ngài đã khẳng định về điều đó một cách chắc nịch, qua sự việc ngôn sứ Giôna thoát chết sau khi ông này đã nằm trong bụng kình ngư ba ngày ba đêm. Những gì đã xảy ra trong dấu lạ Giôna quả là ngoạn mục, và chính vì vậy lời ngôn sứ Giôna đã được dân thành Ninivê tin nghe mà ăn năn sám hối. Thế hệ của chúng ta thật là may mắn hơn thế hệ của ông Giôna, khi chúng ta được nghe biết về sự mai táng trong mồ của Đức Giêsu Kitô, Người đã chịu khổ hình và chịu đóng đinh trên cây thập tự, chịu chết và mai táng trong mồ, để rồi ba ngày sau Người trỗi dậy Phục sinh vinh hiển.
Lời Chúa hôm nay khiển trách những kinh sư và những người Pharisêu khi họ đòi Chúa một dấu lạ, những kẻ cứng lòng đã chẳng chịu tin vào lời của các ngôn sứ đến trước Chúa Giêsu, và cũng chẳng chịu tin vào lời của Chúa Giêsu, liệu rằng thêm một dấu lạ nữa có ích gì cho họ? Tôi thấy mình thật là diễm phúc, khi tôi có được niềm tin tưởng mạnh mẽ vào sự Phục sinh của Đức Kitô. Quả vậy, chính niềm tin này đã giúp tôi vui vẻ chấp nhận những khổ đau đắng đót của đời mình. Chính niềm tin vào sự trỗi dậy của Đức Kitô đã cho tôi sức mạnh vượt qua những chặng đường gian khó và thử thách ở đời này. Chưa nói tới cuộc phán xét, ngay trong những ngày này, cuộc sống đối với tôi đã thật khác hẳn, tôi luôn cảm thấy tâm hồn thanh thản và bình an, khi tôi biết sống bám vào Lời Chúa, Vị ngôn sứ tối cao của Thiên Chúa! Chính cuộc sống vui tươi và tràn đầy sinh khí trong một con người đầy bệnh tật như tôi đã làm chứng cho điều đó, bạn ạ!

Lạy Chúa! Con cảm tạ và chúc tụng Chúa, vì Chúa đã thực hiện nơi con những điều kỳ diệu. Sự phục sinh của Chúa chính là sự kỳ diệu và là nền tảng của niềm tin trong con. Xin Chúa đoái thương những ai còn chưa biết chấp nhận đau khổ, chưa chịu tin vào sự phục sinh của Chúa, xin cho họ hiểu rằng, con người phải trải qua đau khổ mới được phục sinh cùng Chúa. Chúa là Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét