Thứ Tư, 4 tháng 5, 2016

LÒNG TÍN THÁC CỦA TÔI

“Khi nào Thần Khí sự thật đến, Người sẽ dẫn anh em tới sự thật toàn vẹn. Người sẽ không tự mình nói điều gì, nhưng tất cả những gì Người nghe, Người sẽ nói lại, và loan báo cho anh em biết những điều sẽ xảy đến.”
(Ga: 16, 13)

Những ngày vừa qua, sự kiện cá chết hàng loạt xảy ra dọc bờ biển miền Trung đã gây hoang mang cho rất nhiều người. Một số người dân Sài gòn đổ xô đi mua muối, tôm khô, nước mắm để dự trữ, vì lo sợ ô nhiễm môi trường ở vùng biển miền Trung rồi sẽ ảnh hưởng tới miền Nam. Chuyện rất có thể là sẽ như thế; song le, tôi nghĩ những người đi tích trữ muối và những sản phẩm cá tôm đó làm sao tránh khỏi nắng, một khi cốt lõi của sự việc chưa được giải quyết một cách triệt để! Cũng như trước đây tôi đã từng có lần đề cập tới vấn đề ô nhiễm môi trường ở thành phố này, rằng: người dân thành phố thì quen mồm than phiền về chuyện ô nhiễm môi trường ở chung quanh mình, trong khi họ vẫn cứ tiện tay là xả rác bừa bãi một cách rất tự nhiên. Thảm trạng cá chết hàng loạt ở khu vực bờ biển miền Trung đã khiến tôi cảm thấy rất buồn, vì thương cho đồng bào mình gặp cảnh truân chuyên, và lo sợ cho tương lai của đất nước. Nhưng tôi có thể làm được gì đây, ngoài việc cầu nguyện. Tôi chỉ còn biết gởi gắm mọi nỗi ưu tư của mình vào những giây phút cầu nguyện, mong sao những người có chức trách biết suy nghĩ và hành động một cách tích cực để cứu dân; đồng thời, hy vọng các nhà khoa học mau chóng có những giải pháp cứu nguy cho môi trường sinh thái của quê hương đất nước. Và, tôi đã cảm thấy bình an trở lại, sau khi hướng lòng phó dâng những khốn khó của đồng bào mình vào Lòng thương xót của Chúa. Tôi cùng các anh chị trong nhóm khuyết tật cầu nguyện đã động viên nhau, đặt hết niềm tin tưởng vào Lòng Chúa thương xót. Chúng tôi cho rằng, tích cực cầu nguyện hơn là đi mua mắm muối, rất có thể hành động ấy sẽ làm ảnh hưởng đến thị trường giá cả, gây thêm rắc rối cho nhau. Với vai trò là một công dân, tôi sẽ cố gắng làm một điều gì đó, dù chỉ là một lời nói hay một hành động nhỏ bé có thể góp phần làm cho sự việc trở nên sáng sủa hơn, chứ lẽ nào lại làm cho nó thêm phần rối rắm?
Tôi vững tin vào Lời Chúa: “Khi nào Thần Khí sự thật đến, Người sẽ dẫn anh em tới sự thật toàn vẹn. Người sẽ không tự mình nói điều gì, nhưng tất cả những gì Người nghe, Người sẽ nói lại, và loan báo cho anh em biết những điều sẽ xảy đến.” Vâng, sự thật bao giờ cũng vẫn là sự thật, chẳng ai có thể bưng bít được sự thật! Tôi tin rằng, Chúa là con đường, là sự thật, Người sẽ dẫn chúng ta đi dưới ánh sáng của Người, Người sẽ không để cho những ai tín thác vào Người phải thất vọng.

Lạy Chúa! Con tín thác mọi sự của con và của dân tộc con vào Lòng thương xót của Chúa. Xin Chúa hãy mau mau giải cứu chúng con ra khỏi những điều tăm tối. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét