Thứ Tư, 28 tháng 7, 2021

CÁI BẮP CẢI NỞ HOA

Trưa ngày hôm qua, em dâu tôi ra trước sân thì nhìn thấy một túi đựng bắp cải treo ở cổng. Chuyện lạ như vậy nay đã trở thành chuyện rất đỗi bình thường ở Sài-gòn. Tôi không ngờ chuyện đó cũng đến với gia đình tôi, vì bản thân tôi trong những ngày qua luôn cảm thấy áy náy rằng: mình chẳng giúp gì được cho đồng bào mình nay lại có người giúp đỡ tới tận nhà, trong khi ngoài kia vẫn còn có biết bao người rơi vào cảnh đói kém lầm than! Mấy hôm trước gia đình tôi cũng đã nhận được một bịch tàu hũ, là món ăn hằng ngày mà đã nhiều ngày tôi không được ăn. Hôm nay trong nhà chẳng còn rau xanh thì lại có bắp cải. Niềm vui trong tôi chợt nở hoa, dẫu rằng không gian đang bước vào đầu thu ảm đạm, tôi cảm thấy chưa bao giờ tình yêu thương giữa con người với con người nở rộ và đẹp như lúc này!

  Lạy Chúa, Chúa là Đấng giàu lòng từ bi và hay thương xót, xin cho nhân loại chúng con mau chóng thoát khỏi nạn dịch; và xin Chúa hãy để cho những cái bắp cải luôn nở hoa giữa lòng cuộc đời này, Chúa nhé! 

1 nhận xét:

  1. Đúng vậy bạn chỉ có Chúa cao cả nhìn thấu và ban ơn cho nhân loại và cứu rỗi cho chúng ta mà thôi
    Con xin đời đời vâng lời phục tùng Chúa AMEN

    Trả lờiXóa