Thứ Bảy, 25 tháng 10, 2014

TÂM SỰ MỘT CÂY VẢ

Rồi Đức Giê-su kể dụ ngôn này : "Người kia có một cây vả trồng trong vườn nho mình. Bác ta ra cây tìm trái mà không thấy, nên bảo người làm vườn : 'Anh coi, đã ba năm nay tôi ra cây vả này tìm trái, mà không thấy. Vậy anh chặt nó đi, để làm gì cho hại đất ?' Nhưng người làm vườn đáp : 'Thưa ông, xin cứ để nó lại năm nay nữa. Tôi sẽ vun xới chung quanh, và bón phân cho nó. May ra sang năm nó có trái, nếu không thì ông sẽ chặt nó đi.'"
(Lu-ca: 13, 6-9)

Chuyện dụ ngôn Chúa kể trên đây, thật sao mà giống như Chúa nói với con vậy! Con nhận ra mình tựa hồ như cây vả trong vườn nho của Chúa Cha. Không phải ba năm mà là những mấy chục năm rồi, Thiên Chúa đến thăm cây vả là con đây, song cây vả con vẫn chưa ra trái tốt cho Ngài.
Lạy Chúa Giê-su! Chúa đã thương chăm sóc tận tình cho cây vả chây lười này, Chúa đã xin với Chúa Cha ban cho con biết bao nhiêu là cơ hội, để con có thể sinh hoa kết quả tốt. Thế nhưng con đã phụ lòng Chúa, con vẫn chưa cải hóa được mấy đỗi. Chẳng những thế, con còn gây ra những chuyện không hay, giống như một cây vả vô dụng ăn hại vùng đất dưới chân nó. Cây vả con chưa bị chặt đi, là vì tình Chúa yêu con, con biết thế mà vẫn không sao sửa đổi được!
Lạy Chúa! Xin Chúa luôn ở bên thúc giục con, để con biết dùng những cơ hội và thì giờ Chúa đã thương ban cho con mà làm sinh hoa lợi cho đời. con cũng xin Chúa ban cho con ơn sức mạnh để con có thể vượt thắng bản thân, không để mình làm một kẻ gây hại cho người, cho đời nữa, Chúa ơi!

Tôi là cây vả chây lười
Chẳng ra hoa trái xinh tươi cho đời!

“Vả này thêm hại đất thôi!”
Thế mà không nỡ chặt đi chút nào
Dày công Chàng đã Xin cho
Một năm gia hạn, phân tro đắp bồi
Hết tình Chàng đã thương tôi
Chờ cho cây vả sinh sôi quả lành!

Vườn nho vẫn lớn rất nhanh
Vẫn cho quả ngọt trĩu cành xinh tươi
Thân tôi cây vả chây lười
Vẫn hoài dáng đứng giữa trời trơ trơ!

Chiều nay cảm thấy bơ vơ
Mới hay tình Chúa vô bờ yêu tôi
Bóng Người như áng mây trời
Bao năm bền bỉ bên đời chờ tôi
Chờ cho hoa trái sinh sôi
Chờ cho cây vả trong tôi trở mình!

Bây giờ tôi được hồi sinh
Bởi hồn có gió Thánh Linh thổi vào
Tim tôi vui hát dạt dào
Xin dâng Chàng những ngọt ngào trái thơm!

Chàng là khúc hát mùa xuân
Cho tôi ấm áp lâng lâng tình người
Tôi đi về phía chợ đời
Để tôi rao bán những lời yêu thương!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét