Thứ Sáu, 16 tháng 5, 2014

XIN DÂNG LÊN CHÚA NHỮNG XAO XUYẾN CỦA LÒNG CON!

“Anh em đừng xao xuyến ! Hãy tin vào Thiên Chúa và tin vào Thầy.” (GA: 14, 1)

Chúa ơi, Chúa có nghe chăng những nỗi lòng xao xuyến đang hướng về Chúa? Con dân nước Việt, biết bao nỗi lòng đang thấp thỏm sợ hãi vì những cuộc nhiễu nhương rập rình tứ phía? Họ biết trông mong vào đâu? Nỗi sợ hãi về một cuộc chiến sắp xảy ra, những ký ức về chiến tranh vẫn còn in đậm nét trong trí óc của một bé gái 8, 9 tuổi nơi con, khiến cho lòng con đầy xao xuyến!
Nhiều lúc, chúng con cảm thấy như bị thít chặt vào giữa vòng vây, không còn biết đường nào mà trốn chạy nữa! Cuộc sống đã làm cho con người ta trở nên giống như những con thú sợ mũi tên của thợ săn, sống co lại trong chiếc vỏ bọc của chính mình, để rồi dần trở nên những con người ích kỷ. Bản thân con cũng đã nhiều lúc phải ứng xử như vậy, còn biết nói làm sao hơn! Mấy hôm nay con còn nghe được tâm sự của một người bạn khuyết tật, bạn ấy chia sẻ với con về nỗi buồn bị người nhà khinh rẻ. Khi mà bạn ấy vẫn còn có thể làm được việc gì cho người nhà thì người nhà sai bảo như một đầy tớ... còn khi người nhà không cần đến đầy tớ, thì người bạn của con phải lánh mặt ra nơi khác, kẻo người nhà của bạn ấy phải xấu hổ với thiên hạ... Làm sao mà lòng con không xao xuyến, hở Chúa?

Lời Chúa hôm nay củng cố cho con một niềm tin tưởng mới, Chúa đã nói như thế thì con không còn phải xao xuyến nữa! Con nhớ lại buổi hoàng hôn máu lệ trong vườn Giệt, Chúa cũng từng xao xuyến. Nhưng Chúa đã đem nỗi xao xuyến ấy tỏ bày và cầu nguyện cùng Chúa Cha... để rồi Chúa có đủ sức mạnh uống cạn chén đắng đến giọt cuối cùng trên thập giá.
Lạy Chúa là Thiên Chúa của con! Xin Ngài hãy vì Đức Ki-tô Giê-su con của Ngài đã từng chịu chết treo trên thập giá mà đoái thương chúng con, xin hãy ban sức mạnh và niềm tin cho chúng con, để chúng con có thể vượt qua được cơn nhiễu nhương này.
Xin cho anh chị em khuyết tật chúng con được mọi người bình thường nhìn nhận bằng chính phẩm giá của chúng con, chứ không phải bằng một cái nhìn khinh rẻ lệch lạc. Xin cho những anh chị em khuyết tật còn đang ở trong hoàn cảnh tủi sầu với chính người nhà của họ, sẽ tìm thấy nguồn an ủi cảm thông từ Con Chúa. Chúa là Đấng hiển trị muôn đời. A-men

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét