Thứ Hai, 26 tháng 5, 2014

"NGƯỜI THẬT, VIỆC THẬT"

“Có một bà tên là Ly-đi-a, quê ở Thy—ati-ra, chuyên buôn bán vải điều. Bà là người tôn thờ Thiên Chúa; bà nghe, và Thiên Chúa mở lòng cho bà để bà chú ý tới những lời ông Phao-lô nói.”
(CV: 16,14)

Sách Công Vụ Tông-đồ hôm nay thuật lại chuyện một người phụ nữ đã được Thiên Chúa mở lòng mở trí cho, để mà biết chăm chú nghe lời rao giảng của thánh Phao-lô tông-đồ, là một câu chuyện hay đối với tôi. Vì tôi tin rằng, Thiên Chúa cũng đang thực hiện cho tôi những điều như thế. Người phụ nữ trong câu chuyện này có tên tuổi nghề nghiệp hẳn hoi, bà chính là một mẫu “người thật, việc thật”. Và chỉ vài nét sơ qua cũng đủ cho thấy bà là người thành công trong buôn bán, bà đâu phải là một phụ nữ rảnh rang không biết làm gì mới đi nghe mấy “ổng” nói...Tại sao tôi phải nói về bà Ly-đi-a với những vấn đề như thế? Bởi vì, có một hai người đã tỏ ý nghi ngờ, khi nghe tôi nói mình được ơn Chúa soi sáng và thúc đẩy cho tôi, để tôi chăm chú vào việc đọc Thánh Kinh và viết những dòng suy niệm. Họ cho rằng tôi rảnh rỗi không biết làm gì, nên đành làm những việc ấy cũng là phải thôi... đại khái, ý của họ là vậy. Nhưng tôi xin khẳng định một lần nữa với bạn rằng, mọi biến cố trong đời tôi đã chỉ ra cho thấy Chúa đã dắt tôi đi qua thung lũng tối, và bây giờ đã đưa tôi ra vùng ánh sáng của đồng cỏ xanh tươi, và cho tôi ngồi thảnh thơi bên dòng suối mát... Tất cả như thể Chúa đã dọn sẵn cho tôi mâm cỗ đầy, và còn cho tôi nhấp những ngụm “cà-phê trắng” ngọt ngào của dòng sữa yêu thương... Người cho tôi cảm hứng để tôi viết về Người. Mỗi khi tôi ngồi vào computer với ý định suy nghĩ và viết gì, tôi đều hướng lòng về Chúa với một câu thần chú ngắn gọn: “Xin cho con chỉ viết những gì Chúa muốn!” Bởi đó, tôi tin rằng những gì tôi viết ra đều là do Chúa linh hứng cho tôi, không chỉ là ý riêng của tôi mà thôi đâu, bạn ạ!

Lạy Chúa! Xưa Chúa đã mở lòng mở trí bà Ly-đi-a, để bà biết lắng nghe lời giảng dạy của thánh Phao-lô tông-đồ. Xin cho chúng con, đặc biệt mọi người trong gia đình con biết dành thời gian để lắng nghe Lời
Chúa, lắng nghe lời giảng dạy của các vị linh mục, để chúng con được bước đi trong ánh sáng của Chúa Ki-tô Phục sinh. Chúa là Đấng hiển trị đến muôn thuở muôn đời. A-men

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét