Thứ Năm, 15 tháng 5, 2014

TÂM SỰ CỦA MỘT KẺ ĐƯỢC SAI ĐI

Thật, Thầy bảo thật anh em : tôi tớ không lớn hơn chủ nhà, kẻ được sai đi không lớn hơn người sai đi. Anh em đã biết những điều đó, nếu anh em thực hành, thì thật phúc cho anh em ! Thầy không nói về tất cả anh em đâu. Chính Thầy biết những người Thầy đã chọn, nhưng phải ứng nghiệm lời Kinh Thánh sau đây : Kẻ đã cùng con chia cơm sẻ bánh lại giơ gót đạp con.”
(Ga: 13, 16-18)

“Kẻ đã cùng con chia cơm sẻ bánh lại giơ gót đạp con.” Chúa Giê-su đã biết trước rồi sẽ có sự việc như thế xảy ra, khi được Đức Chúa Cha sai đi. Nhưng, Người vẫn ra đi, để làm tròn sứ mạng người Cha giao phó.
Với bản tính con người, nếu biết trước có ai đó sẽ tìm cách hại mình, hẳn tôi đã tìm cách đề phòng nó, thậm chí còn “tiên hạ thủ vi cường” đối với nó, để nó không thể làm gì hại mình, chứ có đâu lại nín lặng chờ nó ra tay! Thời gian sau này, tôi không còn muốn “tiên hạ thủ vi cường” với ai nữa, song le, nếu có bị ai đó đối xử tệ với mình, thì dù có nín lặng bỏ qua cho người đó tôi vẫn cảm thấy chua chát xót xa cho mình, chứ chẳng thể nào “bình thường hóa” mối quan hệ giữa tôi với người ấy một cách thực lòng được.
Lời Chúa hôm nay cho tôi hiểu rằng: Chúa Giê-su là Thầy của tôi mà còn bị người ta “giơ gót” đạp cho như thế, huống hồ tôi là kẻ được Thầy sai đi. Tương lai về sau Chúa saitôi đi đâu thì tôi chưa biết, nhưng trong quá khứ tôi cũng đã gặp vài ba kẻ “giơ gót” ĐẠP CHO NHỮNG CÚ KHÁ ĐAU... Tôi cảm ơn Chúa, vì bây giờ tôi đã ý thức được mình là môn đệ của Chúa, tôi không còn muốn “tiên hạ thủ vi cường”, cũng chẳng ra mặt đôi co với đối phương như trước nữa, đó là những cuộc chiến tôi chịu thua cuộc để rồi được phục sinh cùng với Chúa Ki-tô, người Thầy chí ái của tôi... Nhưng tôi không biết tôi có thể nhịn đến mức nào, nếu như những “cú đạp” sẽ ghê gớm hơn?

Lạy Chúa Giê-su! Xin cho con luôn biết kiểm soát những suy nghĩ và cảm xúc trong con, để con có thể thực hành những gì Chúa dạy. Xin cho con luôn sống xứng đáng là một người môn đệ của Chúa, và sẵn sàng ra đi bất cứ nơi đâu Chúa muốn. XinBAN CHO CON MỘT TẤM LÒNG KIÊN TRUNG ĐỂ con có thể RA ĐI THEO Chúa đến cùng, Chúa nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét