Thứ Tư, 28 tháng 5, 2014

NGƯỜI ĐÃ ĐẾN VÀ TÔI MỜI NGƯỜI Ở LẠI...

Khi nào Thần Khí sự thật đến, Người sẽ dẫn anh em tới sự thật toàn vẹn. Người sẽ không tự mình nói điều gì, nhưng tất cả những gì Người nghe, Người sẽ nói lại, và loan báo cho anh em biết những điều sẽ xảy đến.”
(Ga: 16,13)

Tôi có cảm nhận được Chúa ở cùng tôi, tôi tin Đức Ki-tô Giê-su Phục sinh, tôi tin Chúa Cha ở trên trời rất yêu thương tôi... tất cả những dấu chỉ khiến tôi cảm nhận được trên đời này tôi có Chúa, đều do bởi Thần Khí Chúa soi dẫn cho tôi. Vâng, chính Thần Khí Chúa đã làm cho tôi trở nên như ngày hôm nay. Kể từ khi tôi biết đón nhận Thần Khí sự thật, tôi đã nhận biết được một điều rất quan trọng: Chúa Giê-su chính là con đường cho tôi bước đi... Và cứ thế, con đường mở ra cho tôi biết bao điều kỳ diệu. Có thể nói, Thần Khí sự thật đã tự tìm đến với tôi, vì thật ra tôi đã không tìm Người. Thần Khí Chúa đã đến với tôi, và tôi đã mời Người ở lại với mình mỗi ngày. Khi tôi nghĩ suy hoặc làm một điều gì, mà lòng trí tôi biết hướng về Người, lập tức, tôi thấy được sức hoạt động của Người trào dâng trong tôi. Và, những việc tôi làm với sự hiện diện của Người đã mang lại cho tôi những kết quả tốt đẹp. Tốt đẹp ở đây dĩ nhiên không theo kiểu thế gian. Bởi thật sự, những kết quả trước mắt đôi khi là những điều trái ý, những khổ đau... nhưng thời gian sau đó, Người đã chỉ ra cho tôi hiểu tại sao tôi phải trải qua những trái ý, những khổ đau ấy...
Đặc biệt, Thần Khí sự thật đã cho tôi hiểu ra giá trị cao siêu của màu nhiệm thập giá, một màu nhiệm mà có lẽ ít ai trên đời này lại yêu thích, bởi nó gắn liền với sự đau khổ. Song le, tôi yêu thích màu nhiệm ấy, bởi chính nhờ hiểu ra giá trị của màu nhiệm thập Giá Chúa Ki-tô, mà tôi đã từ một con người mù lòa khô khan lại trở nên một người thích làm thơ ca tụng Chúa. Nếu không có Thần Khí sự thật ở trong tôi, thúc giục tôi thì có lẽ giờ này tôi đang chìm nghỉm trong một góc tối của địa ngục trần gian. Nếu Người đã không chỉ ra cho tôi thấy giá trị sâu xa của màu nhiệm Thập Giá, thì có lẽ giờ đây tôi đang ngồi than khóc cho số phận của mình một cách vật vã, chứ đâu thể ngồi đây viết về Người! Cuộc sống của tôi hiện nay rất sảng khoái, đến nỗi nhiều người đã ngạc nhiên khi họ gặp tôi. Họ không nghĩ tôi là một người mù, lại là một người mù đầy bệnh tật. Niềm tin mà Thần Khí sự thật mang lại cho tôi khiến tôi cũng tự tin hơn trong cuộc sống, đến nỗi tôi ít khi nào nghĩ đến sự mù lòa của mình, có nhiều tháng tôi đã quên hẳn nó, bạn ạ!

Lạy Chúa Giê-su! Lời Chúa hôm nay nhắc nhở cho con nhớ rằng, nhờ có Thần Khí của Chúa, con mới có sự sống và mới nhận ra sự hiện diện của Chúa trong đời mình. Xin cho con luôn biết kín múc lấy những ơn ích từ mạch suối linh thiêng của Người. Xin Chúa thương ban thần Khí Chúa đến cho mỗi người chúng con một cách dồi dào, để chúng con có thể nhận ra và sống đúng theo thánh ý của Cha trên trời, Chúa nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét