Thứ Ba, 26 tháng 8, 2014

TRONG SỐ ĐÓ, CÓ TÔI!

"Khốn cho các người, hỡi các kinh sư và người Pha-ri-sêu giả hình ! Các người nộp thuế thập phân về bạc hà, thì là, rau húng, mà bỏ những điều quan trọng nhất trong Lề Luật là công lý, lòng nhân và thành tín. Các điều này vẫn cứ phải làm, mà các điều kia thì không được bỏ.”
(Mát-thêu: 23, 23)

Mới nghe qua cụm từ “Khốn cho các người,” tôi ngỡ Chúa đang khiển trách ai chứ không phải tôi, tôi ngỡ Chúa nói cái bọn người nào đầu trộm đuôi cướp kia chứ không phải tôi... Nhưng nghe hết câu, thì tôi nhận ra Chúa đang nói về những người nào rồi! Buồn thay, trong số những người đó lại có cả tôi nữa! Tôi đã nhiều khi bỏ qua công lý, đứng nhìn anh em đồng loại bị đối xử bất công một cách bàng quan, vì chuyện chưa ảnh hưởng tới tôi hoặc vì cái lợi của chính tôi. Tôi đã nhiều khi chẳng có lòng nhân đối với anh em đồng loại, đã bỏ qua những tiếng than van cầu cứu, chỉ vì nỗi sợ bị thiệt thòi hoặc chẳng muốn dây vào phiền lụy. Tôi đã nhiều lần không giữ lòng thành tín trước người đời và trước Chúa, chỉ vì những đam mê và những việc làm mà tôi đang theo đuổi, để rồi chẳng còn nghĩ đến ai khác ngoài bản thân mình. Cuộc sống cứ buông trôi, khiến tôi có cảm tưởng mình đã sống tròn bổn phận. Hôm nay Lời Chúa nhắc nhở tôi!...

Lạy Chúa! Xem xét lại bản thân, con thấy mình đã có nhiều lúc nhìn anh em đồng loại với một cái nhìn quá khắt khe; trong khi, con lại quá dễ dãi đối với bản thân mình...
Chúa cũng biết, con đâu muốn bỏ qua, không làm theo đúng các lề luật của Chúa, chỉ là tính ích kỷ của bản thân đã tạo nên con như thế mà thôi! Xin Chúa hãy thánh hóa bản thân con mỗi ngày, để mỗi suy nghĩ, mỗi lời nói và mỗi hành động của con đều quy hướng về Thiên Chúa, là vị Chúa của tình yêu. Xin cho con một lòng sốt mến, để con được trở nên một tông đồ nhiệt thành của Chúa, sống một đời sống xứng đáng là chứng nhân cho Chúa!
Mẹ Maria ơi! Con cũng chạy đến với Mẹ, xin Mẹ dạy con biết sống yêu thương và thầm lặng hy sinh như Mẹ đã sống khi xưa. Xin cho con có lòng yêu thương như Mẹ đã yêu thương con. Xin Mẹ giúp con luôn giữ lòng thành tín của mình trước người đời và trước Chúa như Mẹ đã từng nêu gương. Xin cho con biết thực thi công lý ngay giữa đời thường này, Mẹ nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét