Thứ Ba, 12 tháng 8, 2014

HÃY ĂN CHO NO, UỐNG CHO THỎA!

“ĐỨC CHÚA phán với tôi : "Hỡi con người, thấy gì, cứ việc ăn ! Hãy ăn cuộn sách này rồi đi nói với nhà Ít-ra-en." Tôi mở miệng ra, và Người cho tôi ăn cuộn sách ấy. Người lại phán với tôi : "Hỡi con người, hãy ăn cho no bụng và nuốt cho đầy dạ cuộn sách Ta ban cho ngươi đây." Tôi đã ăn cuộn sách, và nó ngọt như mật trong miệng tôi.
Bấy giờ Người phán với tôi : "Hỡi con người, hãy đi đến với nhà Ít-ra-en và nói với chúng những lời của Ta.”
(Ê-dê-ki-en: 3, 1-4)

Đức Chúa mời gọi ngôn sứ Ê-dê-ki-en ăn cuốn sách do chính tay Ngài trao cho ông, rồi sai ông đến với dân Ít-ra-en, tựa như việc Chúa Giê-su sai các Tông-đồ đi loan báo Tin Mừng cho muôn dân. Chúa bảo ông:
"Hỡi con người, hãy ăn cho no bụng và nuốt cho đầy dạ cuộn sách Ta ban cho ngươi đây." Tôi đã ăn cuộn sách, và nó ngọt như mật trong miệng tôi.”
Vị ngôn sứ này đã mở miệng ra và được Đức Chúa cho ăn cuốn sách. Ông có cảm nhận cuốn sách ngọt như mật ong, và ông đã đi loan báo những gì ông biết cho dân chúng. Tôi cho rằng cuốn sách mà ngôn sứ Ê-dê-ki-en đã được ăn chính là pho Thánh Kinh chúng ta đang đọc mỗi ngày. Ngôn sứ Ê-dê-ki-en đã mô tả lại thị kiến này một cách hết sức đặc biệt. sự diễn tả cuốn sách được nuốt vào trong miệng, lối nói “ăn cuốn sách” khiến ta dễ liên tưởng tới của ăn tinh thần, của ăn mà sau ngôn sứ Ê-dê-ki-en mấy trăm năm Chúa Giê-su đã nói: Ta là bánh hằng sống, ai ăn bánh này sẽ được sống muôn đời;
Suy niệm về đoạn Thánh Kinh trên đây, tôi nghiệm ra một điều rằng: “Chúa Giê-su đã trao ban cho nhân loại cả bản thân mình, một kho Phúc Âm, Chúa muốn mọi người ăn no nê, và uống cho thỏa Lời của Chúa, để rồi những gì mình đã đón nhận phải được loan truyền cho người khác.” Vậy, tôi đã đón nhận ơn thiêng đó từ Chúa với một thái độ như thế nào? Tôi có mở miệng ra để sẵn sàng ăn cuộn sách của Chúa hay không? Tôi đã ăn cho no bụng, và uống cho đầy dạ chưa? Tôi có cảm nhận được những Lời của Chúa ngọt ngào như mật ong không? Và tôi đã đi nói những gì với dân của Chúa rồi?

Lạy Chúa! Con biết mình vẫn còn nặng lòng với những sách vở và tri thức thuộc về thế gian hơn là tìm kiếm của ăn Lời Chúa! Xin cho con mỗi ngày một thêm sốt sắng hơn khi đọc và suy niệm Lời Chúa, để con có thể cảm nếm được vị ngọt như mật ong của Lời Chúa, như ngôn sứ Ê-dê-ki-en ngày xưa đã từng cảm nếm vậy, Chúa nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét