Thứ Sáu, 15 tháng 8, 2014

CON THEO MẸ HÁT BÀI CA MAGNIFICAT

Bấy giờ bà Ma-ri-a nói :
"Linh hồn tôi ngợi khen Đức Chúa,
thần trí tôi hớn hở vui mừng
vì Thiên Chúa, Đấng cứu độ tôi.
Phận nữ tỳ hèn mọn,
Người đoái thương nhìn tới;
từ nay, hết mọi đời
sẽ khen tôi diễm phúc.”
(Luca: 1, 46-48)

Vâng, Mẹ ơi!
Mẹ thật là diễm phúc!
Mẹ đã sống một đời tuân phục khiêm nhu.

Mẹ của Chúa Giê-su
Một bông hoa trinh trắng
Mẹ đẹp như nắng mùa xuân
Một đời Mẹ, Mẹ đã “Xin vâng!” tròn vẹn!

Hồn xác Mẹ,
nay được rước lên trời.
Ngời trong nắng,
vẫn vọng vang tiếng hát!

Bài hát Mẹ hát năm xưa,
con say sưa ngắm nhìn thần trí Mẹ,
nỗi vui mừng vì: “Đấng cứu độ tôi”
Mẹ cho con niềm tin sôi lửa mến
bởi trong con, Đấng cứu độ đến rồi!

Con bồi hồi nghe khúc ca của Mẹ,
nhận ra mình dẫu chỉ là tôi tá
Chúa đã thương, Ngài xuống ở cùng con
con theo Mẹ, cất lên lời Magnificat!
Tiếng hát con xin được Chúa đoái nghe,
và xin Mẹ dạy cho lời con thêm thánh thót.

Trên chót vót chín tầng trời cao cả
Hồn Xác Mẹ hưởng thánh nhan Thiên Chúa
xin Mẹ thương chúng con đời tục lụy
Mẹ cầu bầu cho con cái chốn lầm than
cho thế gian luôn được hưởng nắng xuân tràn, Mẹ nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét