Thứ Tư, 20 tháng 8, 2014

SUY NGẪM DỤ NGÔN "NGƯỜI LÀM VƯỜN NHO"

"Nước Trời giống như chuyện gia chủ kia, vừa tảng sáng đã ra mướn thợ vào làm việc trong vườn nho của mình. Sau khi đã thoả thuận với thợ là mỗi ngày một quan tiền, ông sai họ vào vườn nho làm việc. Khoảng giờ thứ ba, ông lại trở ra, thấy có những người khác ở không, đang đứng ngoài chợ. Ông cũng bảo họ : "Cả các anh nữa, hãy đi vào vườn nho, tôi sẽ trả cho các anh hợp lẽ công bằng." Họ liền đi. Khoảng giờ thứ sáu, rồi giờ thứ chín, ông lại trở ra và cũng làm y như vậy. Khoảng giờ mười một, ông trở ra và thấy còn có những người khác đứng đó, ông nói với họ : "Sao các anh đứng đây suốt ngày không làm gì hết ?" Họ đáp : "Vì không ai mướn chúng tôi." Ông bảo họ : "Cả các anh nữa, hãy đi vào vườn nho !"
(Mát-thêu: 20, 1-7)

Chúa gọi anh vào làm vườn nho cho Chúa
Chúa sai anh đi cắt tỉa cành nho
Anh cần mẫn chăm sóc những cây nho
Cành sum suê lá xanh um tươi tốt...
Chúa gọi chị vào làm vườn nho cho Chúa
Chúa sai chị vun gốc tưới phân tro
Công việc chị cứ thế trôi đều đặn
Tuy nặng nề mà nét mặt chị tươi vui...
Chúa gọi tôi vào làm vườn nho cho Chúa
Tôi chỉ biết loay hoay nhổ cỏ dại
Lại đào bới lung tung chẳng ích gì
Chúa kiên trì cho tôi mọi cơ hội
Cũng như chủ vườn nho tốt bụng kia
Giờ mười một vẫn gọi người thuê thợ
Bởi thương người còn vất vưởng chợ đời
Rồi tất cả sẽ được trả công
Tùy vào lòng khoan hậu của Chúa thôi!

Ôi! Lạy Chúa, hôm nay con thấm thía
Tình thương Ngài tỏa muôn phía muôn nơi
Như biển khơi liên tiếp đợt sóng trào
Chúa vẫn gọi, vẫn ngọt ngào tha thiết
Gọi chúng con dù biết rõ mỗi người
Chẳng phải vì người nào là tài trí
Chẳng phải vì là giờ chót có cần không
Mà chính vì tình thương nhưng không của Chúa
Chúa khoan dung với tất cả mọi người
Cho chúng con được tận hưởng những niềm vui
Vui được sống và làm việc trong vườn nho của Chúa!

Ơi, Chúa ơi! Con thân phận thấp hèn
Xin một lòng tán dương khen ngợi Chúa
Vì thân con như cỏ úa ven đường
Tưởng đời mình sẽ mãi hoài vô dụng
Nay trở nên như khí cụ chúa dùng
Con sung sướng đi làm vườn nho cho Chúa!!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét