Thứ Hai, 4 tháng 8, 2014

CHẠNH LÒNG THƯƠNG XÓT

“Ra khỏi thuyền, Đức Giê-su trông thấy một đoàn người đông đảo thì chạnh lòng thương, và chữa lành các bệnh nhân của họ.”
(Mát-thêu: 14, 14)

Chúa ơi! Con không nói Chúa cũng đã biết hoàn cảnh của chúng con hiện nay, chung quanh con có biết bao nhiêu cơ man là bệnh tật. Người ta tưởng y khoa tiến bộ thì bệnh tật sẽ bị đẩy lùi, nhưng ngày càng xuất hiện thêm nhiều những căn bệnh quái ác, khiến nhiều gia đình phải chìm ngập trong đau đớn cả tinh thần lẫn thể chất. Ngay cả trong số những anh chị em khuyết tật mà con quen biết, có người không những đã mang tật, lại còn mang thêm những chứng bệnh ngày đêm hành hạ thể xác. Con nghĩ đến họ mà cảm thấy rùng mình, vì con hiểu nỗi đau đớn mà họ phải gánh chịu nó dai dẳng thế nào! Và chắc hẳn Chúa cũng đang nghe thấy tiếng rên siết của các bệnh nhân SIDA, ung thư thời kỳ cuối? Chỉ nghĩ đến thôi, con cũng đã thấy ớn lạnh tận xương tủy! Rồi biết bao nhiêu thứ bệnh mà y khoa còn chưa tìm được nguyên nhân gây ra chúng, nói chi đến việc chữa trị!
Chúa ơi! Ngày xưa Chúa đã chạnh lòng thương khi nhìn thấy một đoàn đông đảo dân chúng tìm đến với Chúa, thì xin Chúa hãy chạnh lòng thương xót chúng con cùng! Chúa đã chữa lành cho các bệnh nhân trong đám đông dân chúng đó, thì xin Chúa cũng cứu chữa các bệnh nhân đang rên xiết trong các bệnh viện hôm nay, cũng như xin Chúa hãy chạm vào mà cứu chữa những đau đớn của biết bao người đang nằm bẹp trên giường bệnh trong nỗi cô đơn kiệt quệ. Xin Chúa chạnh lòng thương...
Chúa ơi!
Chúng con đang phải lao đao khốn đốn
Chúng con đang bị chôn vùi trong những nỗi đớn đau
Nguyện xin Chúa kíp mau cứu chữa:
những tâm hồn đang thối rữa vì thiếu vắng tình thương
những vết thương hoang tàn trong bóng tối cô đơn và tuyệt vọng
những thất vọng thảm buồn của người đã mắc bệnh SIDA
những ca bệnh không còn phương thuốc chi cứu chữa!
Muôn lạy Chúa! Chúa nỡ nào ngoảnh mặt làm ngơ?
Xin chạnh lòng thương xót chúng con dù chúng con chẳng đáng được Người thương xót!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét