Thứ Sáu, 22 tháng 8, 2014

TRONG NGHÌN CHỮ YÊU



 “ngươi phải yêu người thân cận như chính mình.”
(Mát-thêu: 22, 39)

    Đời con trải đã bao năm
Bấy nhiêu năm ấy con làm được chi
    Hồn con suy nghĩ những gì
Tim con rung động đã vì ai chưa?

    Đất trời khi nắng khi mưa
Đời còn khô ráo, còn chưa thấy gì
    Những khi giông gió ùa về
Những khi bão táp bốn bề bủa vây
    Giận ai, cơn tức ứ đầy
Ghét ai, miệng lưỡi chua cay nói tràn
    Thấy người làm quấy, chửi càn
Tưởng mình là phải, lại càng ra oai
    Ngỡ đâu mình chẳng hại ai
Té ra con cũng đã sai nhiều lần!

    Hôm nay nhìn lại bản thân
Nghe lại Lời Chúa, con cần sửa sai
    Bởi con chưa học thuộc bài
Con còn hoài vọng “cái tôi” của mình
    Bao phen con thật vô tình
Bỏ người thân cận một mình cô đơn
    Con chưa sống trọn tình thương
Làm sao đi trọn con đường về quê?

    Chúa ơi, con thật đáng chê
Xin dâng lên Chúa tái tê lòng mình
    Cho con một dạ trung trinh
Yêu người, yêu Chúa trong nghìn chữ yêu!!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét