Thứ Năm, 29 tháng 9, 2016

MỘT THẾ GIỚI NHỘN NHỊP

"Thật, tôi bảo thật các anh, các anh sẽ thấy trời rộng mở, và các thiên thần của Thiên Chúa lên lên xuống xuống trên Con Người."
(Ga: 1, 51)

Đã xảy ra nhiều lần với tôi, khi tôi tìm đến với một ai đó trong một sự thôi thúc siêu nhiên, tôi nhận được câu nói khẳng định mở đầu cho câu chuyện giữa chúng tôi rằng: Tôi đang nghĩ đến chị, thì chị đã tìm đến với tôi. v.v...
Thường những lúc ấy, tôi cảm nhận được rằng có một sự thôi thúc đặc biệt nào đó khiến tôi tìm đến với một người, mà người ấy đang trong tâm trạng hoang mang buồn khổ; và, tôi đã giúp họ thoát khỏi cơn hoang mang lo sợ của họ bằng những câu chuyện mà tôi đã bắt gặp được trong thực tế, hoặc chính bằng những trải nghiệm của bản thân tôi. Sau những cuộc thăm viếng, hoặc nói chuyện qua điện thoại ấy, tôi đã đem Chúa đến cho những người mà tôi tiếp xúc, để rồi họ cảm thấy bình an và trở lại với niềm tin vào cuộc sống. Tôi không cho rằng những cuộc thăm viếng hoặc những cuộc nói chuyện qua điện thoại ấy của tôi chỉ là ngẫu nhiên tình cờ, mà chính là sự thôi thúc siêu nhiên, là sự đưa đường dẫn lối của Chúa, tôi tin rằng Chúa đã sai tôi đi trong những khi ấy. Mặc dầu tin là như vậy, song tôi vẫn cảm thấy điều đó một cách rất mơ hồ. Lời Kinh thánh trên đây đã khiến tôi hiểu ra một cách hiển nhiên rằng: Các vị thiên thần đã làm những công việc ấy. Tôi hiểu rằng, vị thiên thần của đối tượng tôi tiếp xúc đã thông tin cho Chúa biết về nỗi hoang mang buồn khổ của người mà vị ấy phụ trách; rồi thì, vị thiên thần bản mệnh của tôi nhận được thông tin từ Chúa và ngài lên đường dẫn tôi tới với con người đang trong buồn khổ kia. Đó là điều tôi lý giải theo câu nói của Chúa Giêsu: “các anh sẽ thấy trời rộng mở, và các thiên thần của Thiên Chúa lên lên xuống xuống trên Con Người." Chính Chúa Giêsu đã ngầm bảo cho chúng ta biết Người là chiếc thang nối đất với trời, Người là cầu nối cho chúng ta đến với Chúa Cha qua sự hoạt động tích cực của các thiên thần bản mệnh, Điều đó quả là hết sức thú vị và dễ hiểu đối với tôi, bạn ạ!
Hôm nay là ngày lễ mừng kính các tổng lãnh Thiên thần, là dịp nhắc nhớ cho chúng ta về sự hiện diện của các thiên thần, và đặc biệt là mỗi chúng ta có một vị thiên thần bản mệnh của riêng mình. Nếu như chúng ta luôn nhớ như thế, có lẽ chúng ta sẽ chẳng bao giờ phải cô đơn thất vọng giữa cuộc đời này, vì ý chí của chúng ta sẽ giúp chúng ta hành động theo sự hướng dẫn của các ngài, và hẳn là chúng ta sẽ luôn cảm nhận được sự hiện diện của Thiên Chúa trong cuộc đời của mỗi người chúng ta. Tôi mong sao mọi người trên trái đất này luôn hành xử theo sự dẫn dắt của các thiên thần bản mệnh, để rồi trái đất này sẽ chẳng còn nữa những oan trái độc ác và nghi kỵ. Và, hòa bình sẽ được lập lại trên toàn cõi đất, màu xanh sẽ trở lại trên những mảnh đất tâm hồn của toàn thể nhân loại. Ôi, thế giới của các thiên thần, một thế giới nhộn nhịp và tràn đầy sức sống!
Lạy Chúa! Con cảm tạ Chúa vì Chúa luôn ở bên con qua thiên thần hộ mệnh của con. Xin cho mọi người luôn biết sống gắn bó mật thiết với vị thiên thần của mình, ngõ hầu toàn thể nhân loại chúng con sẽ được nhìn thấy bầu trời mở ra và thấy được các vị thiên thần đang lên lên xuống xuống trên Con Người. Amen!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét