Thứ Ba, 6 tháng 9, 2016

CHẠM ĐẾN LÒNG THƯƠNG XÓT

Đức Giêsu đi xuống cùng với các ông, Người dừng lại ở một chỗ đất bằng. Tại đó, đông đảo môn đệ của Người, và đoàn lũ dân chúng từ khắp miền Giuđê, Giêrusalem cũng như từ miền duyên hải Tia và Xiđôn đến để nghe Người giảng và để được chữa lành bệnh tật. Những kẻ bị các thần ô uế quấy nhiễu cũng được chữa lành. Tất cả đám đông tìm cách sờ vào Người, vì có một năng lực tự nơi Người phát ra, chữa lành hết mọi người.
(Lc: 6, 17-19)

Những lời trong Tin Mừng hôm nay tràn ngập hình ảnh và âm thanh. Tôi đọc đi đọc lại và hình dung ra cảnh tượng dân chúng tụ họp đông đảo, để được nghe Chúa Giêsu giảng dạy và để được chữa lành các bệnh tật. Càng nghĩ suy về những điều ấy tôi càng cảm thấy lòng chứa chan niềm hy vọng như đang được chứng kiến cảnh đó. Tôi hình dung ra một đám đông đang chen lấn, nhiều người đã được Chúa chữa lành, ma quỷ bị trục xuất ra khỏi những người bị chúng ám, những nỗi đau khổ được xoa dịu, và tất cả mọi người đều tìm cách chạm vào Chúa để được Chúa chữa lành. Đứng trước đám đông dân chúng, những con người mắc đủ thứ tật nguyền, chịu đựng đầy những đau thương khổ ải, Chúa Giêsu đã không thể không thương xót họ, vì thế Chúa đã cho tất cả bọn họ được chạm đến nguồn năng lực xuất phát từ Người, nguồn năng lực có sức thu hút và làm xoa dịu những đớn đau của con người.
Tôi nghĩ đến biết bao nỗi khổ mà nhân loại hiện nay đang phải trầm luân trong đó, và càng ngày nhân loại càng phát sinh thêm biết bao chứng bệnh quái ác với biết bao vấn nạn của môi trường chung quanh. Có thể nào Thiên Chúa của chúng ta, Cha của Lòng thương xót, từ trên chốn cao xanh lại không nghe thấy những tiếng kêu rên xiết của con cái Ngài? Có thể nào lòng thương xót của Chúa lại không thương xót chúng ta? Chỉ tại con người chưa tìm đủ mọi cách để được chạm vào Lòng thương xót của Chúa, chỉ tại con người vẫn còn đặt niềm tin của họ nơi những thế lực trần gian, hơn là tìm đến với những nguồn năng lực xuất phát từ Chúa; do vậy, nhân loại còn rất nhiều người đang cảm thấy cô đơn và lạnh lẽo. Rất nhiều người trong số những người mà tôi quen biết, đã được chạm đến Lòng thương xót của Chúa, họ bày tỏ với tôi rằng họ cảm thấy rất bình an cho dù đau khổ nội tại vẫn còn , họ cảm thấy được năng lực siêu nhiên họ được tiếp nhận từ Lòng thương xót của Chúa. Bản thân tôi cũng vậy, cho dẫu chung quanh tôi đầy rẫy những gian truân thử thách, tôi vẫn cảm thấy bình an, vì vững tin vào Lòng thương xót của Chúa: Chúa hết mực yêu thương con cái của Người, Người sẽ không bỏ mặc tôi một mình trong bão tố!


Lạy Chúa! Chúa là Đấng giàu lòng từ bi và hay thương xót! Xin cho chúng con được biến đổi sau khi đã chạm vào Lòng thương xót của Chúa, để chúng con cũng biết xót thương anh em đồng loại. Và có biết xót thương, chúng con mới biết gìn giữ sao cho không làm tổn thương đến đồng loại; có biết xót thương, chúng con mới biết hành xử sao cho chung quanh môi trường chúng con đang sống sẽ không còn nữa những sự dữ. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét