Thứ Tư, 7 tháng 9, 2016

QUA CƠN ĐÓI KHÁT

"Phúc cho anh em là những kẻ bây giờ đang phải đói,
vì Thiên Chúa sẽ cho anh em được no lòng.
Phúc cho anh em là những kẻ bây giờ đang phải khóc,
vì anh em sẽ được vui cười.”
(Lc: 6, 21)

Tôi nghĩ đến số đông anh chị em khuyết tật sống chung quanh tôi, mà cảm thấy mừng vui cho họ, vì Lời Chúa hôm nay đã chỉ ra cho thấy niềm hy vọng của họ ở ngay trong cuộc sống đầy truân chuyên thử thách của họ. Trong số họ, không thiếu những ngày tháng băn khoăn kiếm tìm vì đói khát tình thương, vì đói cơm thiếu áo, cuộc sống của họ tràn ngập những giọt nước mắt đắng cay và chua xót, chẳng lẽ họ sinh ra là để chịu đựng tất cả những nỗi thiệt thòi đó hay sao? Quả là khó tin, nhưng tôi khẳng định rằng tôi đã được nghe những lời nói đầy niềm vui từ những anh chị em khuyết tật, nhiều hơn là từ những con người khỏe mạnh bình thường!
Chính trong những ngày tháng đói khát lầm than, chính trong những giờ phút đau thương đầy nước mắt của đời mình, họ đã tìm thấy nguồn an ủi và lẽ sống của họ nơi Thiên Chúa, nguồn an ủi ngọt ngào mà chỉ những kẻ đói khát lầm than mới nhận ra. Sự đói khát ghê gớm nhất đối với con người, là sự đói khát tình thương, một tình thương yêu xuất phát từ sự cảm thông và chia sẻ, chứ không phải thương hại. Và chỉ có Thiên Chúa mới làm thỏa mãn cơn đói khát đó bằng tình yêu của Ngài, tình yêu của Ngài làm biến đổi những trái tim chật hẹp và ích kỷ của nhân loại thành những trái tim biết cảm thông và chia sẻ. Một khi con người chưa thật sự đói khát, thì con người không thể thấu cảm được nỗi thiếu thốn của những ai đang lâm cảnh đói khát! Tôi nhận ra rằng, khi tôi trở thành một người thiếu thốn tình cảm, tôi dễ cảm thông với những người đồng cảnh ngộ như tôi, và con người tôi trở nên rất muốn chia sẻ tình cảm với những ai thiếu thốn tình cảm. Tôi hiểu và cảm thông với những thiếu thốn của anh chị em khuyết tật, như Chúa đã hiểu những thiếu thốn của tôi; và, Ngài đã đổ tràn đầy tình yêu của Ngài vào trái tim tôi, để trái tim hẹp hòi của tôi tràn ngập tình yêu, làm cho nó biết rung động và trở nên biết yêu thương đồng loại. Đến nỗi, tôi không còn đói khát nữa, mà cảm thấy hạnh phúc vì được yêu thương và chia sẻ với người khác. Đó chẳng phải là đã ứng nghiệm lời Chúa nói hay sao?
"Phúc cho anh em là những kẻ bây giờ đang phải đói,
vì Thiên Chúa sẽ cho anh em được no lòng.
Phúc cho anh em là những kẻ bây giờ đang phải khóc,
vì anh em sẽ được vui cười.”


Lạy Chúa! Con cảm tạ và tri ân Chúa, vì Chúa đã cho con được no thỏa trong tình yêu của Chúa. Xin cho con biết giữ mãi nụ cười hạnh phúc trên môi, để con có thể chia sẻ nó cho những ai đang đói khát lầm than. Xin cho nhân loại chúng con tất cả mọi người ai nấy đều được no thỏa trong tình yêu của Chúa, ngõ hầu tình yêu của Chúa được lan tỏa khắp nơi. Xin cho chúng con biết vui với người đang vui, và cùng khóc với người đang than khóc như lời Chúa dạy, Chúa nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét