Thứ Hai, 5 tháng 9, 2016

XIN LÀ CHIẾC BÁNH KHÔNG MEN

“Anh em hãy loại bỏ men cũ để trở thành bột mới, vì anh em là bánh không men. Quả vậy, Đức Kitô đã chịu hiến tế làm chiên lễ Vượt Qua của chúng ta. Vì thế, chúng ta đừng lấy men cũ, là lòng gian tà và độc ác, nhưng hãy lấy bánh không men, là lòng tinh tuyền và chân thật, mà ăn mừng đại lễ.”
(Cr I: 5, 7-8)

Lạy Chúa! Con rất muốn được như lời thánh Phaolô dạy, con rất muốn mình là một chiếc bánh không men, một thứ bột mới với tấm lòng tinh tuyền, để mừng đại lễ, mừng ngày Chúa đến. Song le, con người của con yếu đuối dễ sa ngã, dễ ngả nghiêng theo thói đời gian dối. Con luôn bị cuốn vào những chuyện phù phiếm ở đời một cách nhẹ nhàng chẳng hay chẳng biết, đến khi sực tỉnh ra, mới thấy mình chỉ là một con người bất nhất đầy tội lỗi. Đã bao lần con là thứ men cũ, làm cho khối bột dậy lên, phải chăng những lúc ấy con đã làm hư hỏng khối bột của Chúa? Thế mà, Chúa vẫn cho con có cơ hội được trở nên như một nắm bột mới! Nhưng, chút bột mới này tự nó lại cứ để cho nó bị cũ hư đi, Chúa có buồn con không?
Chúa ơi, con biết rằng với sức riêng của con, con chẳng thể nào giữ mãi cho mình được là một nắm bột mới. Chúa đã từng nói “Không có ơn Cha, thì các con sẽ không thể làm được gì!”; vậy, xin Chúa hãy nguyện xin với Chúa Cha, để Ngài tuôn đổ ơn của Ngài xuống cho con, để con đủ sức loại trừ những tham lam sân si và lòng độc ác trong con, để con được trở nên như một chiếc bánh không men tinh tuyền trước mặt Chúa. Những lúc con cảm nhận được sức mạnh của Chúa trong con, là những lúc con thấy mình nhẹ bổng, chẳng vướng bận với những chuyện gian dối ở đời, những lúc ấy tâm hồn con cảm thấy gần gũi với Chúa hơn bao giờ hết. Con ước gì mình luôn giữ được trong thân xác mọn hèn này một tâm thái bình an như thế mãi, Chúa ơi!

Lạy Chúa! Chúa đã chịu hiến tế để làm chiên lễ Vượt Qua, xin cho con biết từ bỏ con người cũ đầy những toan tính và nghĩ suy theo thói đời gian dối. Xin cho con trở nên như một chiếc bánh không men tinh tuyền, để con có thể dâng lên cho Chúa tấm lòng chân thật của con mỗi ngày suốt đời con, Chúa nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét