Thứ Hai, 14 tháng 3, 2016

TIẾNG GỌI CỦA LÒNG XÓT THƯƠNG

‘Lúc đó, các kinh sư và người Pharisêu dẫn đến trước mặt Đức Giêsu một phụ nữ bị bắt gặp đang ngoại tình. Họ để chị ta đứng ở giữa, rồi nói với Người : "Thưa Thầy, người đàn bà này bị bắt quả tang đang ngoại tình. Trong sách Luật, ông Môsê truyền cho chúng tôi phải ném đá hạng đàn bà đó. Còn Thầy, Thầy nghĩ sao ?" Họ nói thế nhằm thử Người, để có bằng cớ tố cáo Người. Nhưng Đức Giêsu cúi xuống lấy ngón tay viết trên đất. Vì họ cứ hỏi mãi, nên Người ngẩng lên và bảo họ : "Ai trong các ông sạch tội, thì cứ việc lấy đá mà ném trước đi." Rồi Người lại cúi xuống viết trên đất. Nghe vậy, họ bỏ đi hết, kẻ trước người sau, bắt đầu từ những người lớn tuổi. Chỉ còn lại một mình Đức Giêsu, và người phụ nữ thì đứng ở giữa. Người ngẩng lên và nói : "Này chị, họ đâu cả rồi ? Không ai lên án chị sao ?" Người đàn bà đáp : "Thưa ông, không có ai cả." Đức Giêsu nói : "Tôi cũng vậy, tôi không lên án chị đâu ! Thôi chị cứ về đi, và từ nay đừng phạm tội nữa !"’
(Ga: 8, 3-11)

Nàng đứng đó, tội ngoại tình đã rõ
Một vòng vây và những ánh mắt miệt khinh
Nàng chẳng còn gì ngoài con tim sợ hãi
Biết tội mình, rồi sẽ phải bị ném đá thôi!

Đám đông kia mong tìm kiếm điều gì?
Muốn ném đá người phụ nữ đáng thương quá vậy?
Muốn bắt tội thầy Giêsu nhân hậu đến thế chăng?
Hay là tham lam, họ muốn cả hai điều?

Ôi! Giêsu vốn đầy lòng thương xót
Chẳng nỡ nhìn người phụ nữ đáng thương
Thầy cúi xuống, viết những gì trên đất
Có ai hiểu được nỗi lòng Thầy Giêsu trong lúc ấy!

Tôi thấy được lòng thương xót mở ra
Khi tôi biết xót thương là khi tôi biết sống
Cũng như xưa Thầy đã sống giữa nhân loài
Biết cúi xuống, và đăm chiêu vì người khác.

Ôi! Lòng Thầy Giêsu đầy thương xót
Dẫu chẳng bợn nhơ, Thầy không kết án ai!
Tôi là kẻ có tội, vẫn được Thầy thương xót
Có lẽ nào tôi không biết xót thương người anh em đồng loại?...

Chỉ còn lại trên bãi cát mênh mông
Nàng đứng đó, một mình nàng trơ trọi
Tiếng Thầy gọi, nghe thương xót bao la
Nàng trở về, với cõi lòng nở hoa phơi phới...!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét