Thứ Năm, 10 tháng 3, 2016

THẦN TƯỢNG CỦA TÔI

“Tôi không cần người đời tôn vinh. Nhưng tôi biết : các ông không có lòng yêu mến Thiên Chúa. Tôi đã đến nhân danh Cha tôi, nhưng các ông không đón nhận. Nếu có ai khác nhân danh mình mà đến, thì các ông lại đón nhận. Các ông tôn vinh lẫn nhau và không tìm kiếm vinh quang phát xuất từ Thiên Chúa duy nhất, thì làm sao các ông có thể tin được?”
(Ga: 5, 41-44)

Đã có một thời,, tôi chẳng mấy quan tâm đến Lời Chúa, mà chỉ mải mê tìm đọc sách báo nói về những thần tượng ca nhạc, những ngôi sao bóng đá... nhất là những vụ bê bối của các ngôi sao điện ảnh lại càng thu hút sự chú ý của tôi. Tôi cố làm thế nào để nhớ cho được tên của các ngôi sao đó, họ mặc áo quần ra sao, để tóc kiểu gì... Mỗi khi có dịp ngồi tán gẫu với bạn bè, tôi có thể kể vanh vách chuyện đời tư của họ, và lấy làm đắc ý lắm, tự cho mình như thế là sành điệu. Bây giờ nghĩ lại, tôi thấy mình thật là ấu trĩ. Tôi nhìn thấy hình ảnh mình ngày xưa, qua bọn trẻ bây giờ, họ cũng có cái vẻ giống như tôi, nghĩa là cũng muốn học đòi cách nào để biết nhiều những thông tin “thời thượng”, học cho thuộc vanh vách tên những ngôi sao, để còn tán gẫu với bạn bè. Chúng cũng giống như tôi ngày xưa, thấy ai không biết tí gì về chuyện những ngôi sao, thần tượng của mình, thì cho người ta là cù lần, là lạc hậu. Chẳng biết ai cù lần hơn ai, và ai lạc hậu hơn ai, nếu như con người thiếu một tiêu chuẩn đánh giá đạo đức, và biết tôn trọng nhân phẩm một cách đúng đắn?
Một thời sôi nổi đã qua, cái suy nghĩ thiển cận của tôi đã được tẩy rửa, tôi không còn ấu trĩ nữa, vì Chúa đã thương ban cho tôi một ơn đặc biệt, ơn khôn ngoan để biết chọn lựa cho mình một thần tượng siêu việt. Thần tượng của tôi bây giờ là Chúa Giêsu, một ngôi sao dẫn đường tuyệt hảo! Cái nhìn trong tôi về chân giá trị của một con người đã hoàn toàn thay đổi. Khi tôi chọn cho mình thần tượng Giêsu, tôi thấy những người mà trước đây tôi cho là cù lần không còn cù lần nữa; trái lại họ là những người đáng cho tôi học hỏi. Tôi chẳng còn thì giờ đâu mà chú tâm vào mấy trang mạng lá cải, hay những tiêu đề cực “shock” trên những báo điện tử, nói về những ngôi sao thần tượng của giới trẻ... Những điều tôi quan tâm tìm kiếm, là những điều có thể mang đến cho con người sự bình an, tình yêu thương và làm sao cho mọi người đều được sống trong hạnh phúc. Khi chú tâm vào Lời Chúa, tôi dần bớt được những thói hư tật xấu, và bớt quan tâm đến những hư vinh giả tạo, tôi chỉ còn một lòng mong muốn mọi sự trở nên tốt đẹp theo tiêu chuẩn của Nước Trời. Khi chọn cho mình một thần tượng duy nhất là Chúa Giêsu, tôi không biết người ta có coi tôi là cù lần hay không, nhưng một điều chắc chắn tôi có thể khẳng định với các bạn ngay bây giờ là, tôi luôn cảm thấy mình hạnh phúc và bình an.

Lạy Chúa! Lời Chúa hôm nay: “Tôi không cần người đời tôn vinh.”, nhắc nhở con rằng, tất cả vinh quang đều thuộc về Chúa Cha, và chúng con có bổn phận phải sống sao cho danh Cha ngời sáng! Xin cho con luôn biết sống khiêm nhu hiền hòa, chẳng còn tìm kiếm những hư danh ở đời, hầu luôn biết làm sáng danh Chúa. Đặc biệt, con cầu xin Chúa biến đổi tâm hồn những đứa cháu nhỏ của con, cho chúng biết hướng nhìn về Chúa như là thần tượng duy nhất của chúng vậy. Amen!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét