Chủ Nhật, 13 tháng 3, 2016

VỀ ĐÍCH

“Thưa anh em, tôi không nghĩ mình đã chiếm được rồi. Tôi chỉ chú ý đến một điều, là quên đi chặng đường đã qua, để lao mình về phía trước. Tôi chạy thẳng tới đích, để chiếm được phần thưởng từ trời cao Thiên Chúa dành cho kẻ được Người kêu gọi trong Đức Kitô Giêsu.”
(Philípphê: 3, 13-14)

Thánh Phaolô đã rất chí lý khi nói những lời trên đây. Ngài đã chỉ ra cho tôi một phương cách để có thể làm gọn nhẹ cho bản thân, khi chạy trên đường đua nhắm về đích. Với thánh Phaolô, quá khứ của một con người chỉ là những bước đệm để con người tiến tới tương lai. Tôi hiểu rằng: Mặc cho những gì đã xảy ra, ngài quên nó đi, để quyết tâm phấn đấu chiếm lấy phần thưởng Nước Trời, phần thưởng mà Chúa đã dành sẵn cho những ai có một tấm lòng quyết tâm đi theo Chúa. Phần tôi, chặng đường đã qua của đời tôi thật là chẳng ra gì, lẽ nào tôi lại cứ khư khư ôm giữ nó?
Dù đã biết mình được Chúa thương ban cho rất nhiều ơn trọng, dù đã được nhận lãnh biết bao hồng ân của Chúa, tôi vẫn cứ dìm mình trong những đam mê kiếm tìm sự thế gian, và hậu quả là tôi đã chẳng sống đẹp lòng Chúa. Những lúc “chat” với Chúa trong khoảng không gian của thinh lặng, tôi cảm thấy lòng mình vẻ như đầy sốt sắng! Nhưng rồi, khi phải va chạm tiếp xúc với anh em đồng loại, tôi thấy mình nảy sinh nhiều vấn đề mắc míu, và hậu quả của những lần ấy là tôi tự khép mình đóng cửa lòng.
Cuộc đời cứ kéo tôi đi, xuôi theo năm tháng, rồi mỗi mùa chay về tôi lại thấy mình chất chồng biết bao lầm lỗi cũ, chẳng sửa đổi được gì, tôi đã nhiều lúc tự chán nản về bản thân, đến nỗi muốn buông trôi, mặc cho số phận ra sao thì ra.
Hôm nay, lời thánh Phaolô Tông đồ đã khêu lên một ngọn lửa hy vọng trong tôi. Tôi tin, Chúa là một vị Chúa hay quên những lỗi lầm của con cái mình, Chúa đâu có để bụng nhớ những lỗi lầm tôi đã phạm trong quá khứ! Chẳng phải là thánh Phaolô đã nhắc nhở tôi: “...quên đi chặng đường đã qua, để lao mình về phía trước...” hay sao?

Lạy Chúa! Chúa là đấng từ bi nhân hậu, Chúa đã tha thứ cho con biết bao lỗi lầm trong quá khứ, Chúa luôn mở ra cho con một chân trời hy vọng. Xin ban cho con lòng quyết tâm lao về phía trước, để con có thể chiếm được phần thưởng Chúa đã dành sẵn cho con ở trên trời.
Xin cho con một lòng quyết tâm sửa đổi những thói hư tật xấu, và một lòng quyết tâm bước theo con đường lên đỉnh Canvê, Chúa nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét