Thứ Tư, 23 tháng 3, 2016

LẮNG TAI NGHE NHƯ MỘT NGƯỜI MÔN ĐỆ

“ĐỨC CHÚA là Chúa Thượng
đã cho tôi nói năng như một người môn đệ,
để tôi biết lựa lời nâng đỡ ai rã rời kiệt sức.
Sáng sáng Người đánh thức, Người đánh thức tôi
để tôi lắng tai nghe như một người môn đệ.”
(Isaia: 50, 4)

Đọc những lời trên đây, tôi cảm thấy như Thiên Chúa đang nói với tôi qua sự nói tiên tri của ngôn sứ Isaia, những lời đó sống động như thể đang thổi vào tâm hồn tôi một luồng gió mát rượi của một buổi sáng tinh mơ vậy.
Quả thật, có những buổi sáng tôi như được ai đó đánh thức dậy, để rồi tôi nằm yên trên giường, lắng tai nghe những tiếng động của vạn vật chung quanh, và trong trí óc tôi chợt xuất hiện một điều gì như thôi thúc tôi phải bắt tay vào một công việc nào đó. Những điều mà tôi đã làm đây, có thể là một cú điện thoại gọi cho ai đó, và nó đến đúng lúc người ấy đang cần một lời an ủi. Có khi là một công việc tôi đã định làm cho một người bạn, nhưng trước đó nó đã từng thất bại, để rồi hôm ấy mọi việc đã đến với chúng tôi một cách thành công và suông sẻ. Thậm chí, có những buổi sáng tôi thức dậy trong cơn đau nhức buốt ở nửa đầu, tưởng chừng như hôm ấy tôi phải nằm bẹp trên giường vậy. Một cú điện thoại gọi tới, tôi đã định với tay nhấn vào nút thoát để khỏi bị tiếng chuông điện thoại ấy khủng bố; có điều gì đó thôi thúc tôi phải nghe cú điện thoại này, tôi nghĩ đến chuyện có ai đó cần một sự giúp đỡ thì sao? Tôi cố nén cơn đau, mà nghe điện thoại. Và, quả là có người gọi đến nhờ tôi giúp họ một việc rất cần kíp. Khi tôi thấy được sự cấp bách của người bên kia đầu dây điện thoại, đầu óc tôi lại căng ra tính chuyện giúp họ, và cơn đau của tôi đã bị rơi vào lãng quên sau những công việc kế tiếp mà tôi phải dính líu vào. Có một lần, tôi đã trả lời điện thoại đương khi bị hạ đường huyết. Chính người gọi đến cho tôi đã thấy dấu hiệu bất thường trong cách nói năng của tôi, và anh ta đã gọi điện cho một người bạn thân của tôi báo tin này. Nhờ vậy, tôi đã được cấp cứu kịp thời. Tôi kể những chuyện vặt vãnh này, để bạn đọc hiểu tại sao tôi có cảm giác như Lời Chúa qua miệng ngôn sứ Isaia tựa hồ đang nói với mình. Và điều đó đã là một phần quan trọng trong đời sống của tôi. Mỗi ngày, Chúa đã đánh thức tôi dậy, để tôi lắng tai nghe những gì Chúa muốn nói với tôi, như khi xưa Người đã nói với ngôn sứ Isaia...

Lạy Chúa! Con cảm tạ Chúa, vì Chúa đã đánh thức con dậy mỗi ngày, cho con cảm nhận được sự sống của Chúa qua mọi âm thanh của cuộc sống, và cho con nhận ra sự hiện diện của Chúa trong mọi tình huống của đời con. Xin cho con luôn biết lắng nghe tiếng Chúa, và biết đáp trả lại những gì Chúa nói với con như một người môn đệ thực thụ của Chúa vậy. Amen!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét