Thứ Ba, 29 tháng 3, 2016

MỞ TUNG CÕI LÒNG

‘Bà Maria Mácđala đi báo cho các môn đệ : "Tôi đã thấy Chúa", và bà kể lại những điều Người đã nói với bà.’
(Ga: 20, 18)

Tôi hình dung ra khuôn mặt hân hoan rạng rỡ của Maria Mácđala, khi bà báo tin cho các anh em được biết, về những gì bà đã thấy và đã nghe nơi mộ của Thầy mình. Bao nhiêu phiền muộn u ám của những ngày trước đó, vụt tan biến, niềm vui sướng hân hoan như mở tung cả cõi lòng. Maria Mácđala đã không uổng phí bao nhiêu tình cảm bà đã dành cho Chúa Giêsu !
Kể từ khi được chữa trị cho khỏi bị bảy quỷ ám hại, Maria Mácđala đã theo Chúa Giêsu một cách rất nhiệt thành, bà đã có những biểu hiện chứng tỏ lòng yêu mến đặc biệt của mình. Bà đem ra bình dầu thơm hảo hạng đắt tiền để xức lên chân Chúa, lấy nước mắt mình mà rửa chân cho Chúa, rồi lấy tóc mình mà lau khô chân Chúa. Buổi chiều hôm xảy ra cuộc khổ nạn của Chúa Giêsu, bà đã có mặt ở đó, dưới chân cây thập tự, chứng kiến Chúa Giêsu bị quân dữ hành hạ cho đến những giây phút tận cùng. Rồi, sáng sớm ngày thứ nhất trong tuần, ngay khi có thể được, bà đã vội vã ra mộ thăm Chúa... Chính bởi sự nhiệt thành đó, bà đã là người đầu tiên được nhìn thấy Chúa Giêsu Kitô Phục sinh, Maria đã thấy Chúa sống lại, và bà đã nghe Chúa nói chuyện với mình.
Trình thuật trong Tin Mừng hôm nay quả là niềm vui phấn khởi cho bà Maria Mácđala và cho cả tôi nữa, bởi tôi cũng đã được tiếp xúc với Đức Kitô Phục sinh hằng ngày!Tôi đã khẳng định niềm tin vào Chúa Kitô Phục sinh ; song le, tôi vẫn chưa nhiệt thành theo Chúa, vẫn còn dây dưa với những chuyện hư vinh phù phiếm ở chung quanh. Sự sốt sắng nhiệt thành của Maria Mácđala đối với Chúa Giêsu khiến lòng tôi suy nghĩ rất lung! Maria vì đã được Chúa tha nhiều, nên bà đã yêu mến nhiều. Còn tôi thì sao ? Tôi cũng đã được Chúa thứ tha cho rất nhiều, ban ơn cho rất nhiều; vậy mà, tôi đã chẳng tỏ ra yêu mến Chúa nhiều. Tôi cảm thấy mình thật là hời hợt và tệ bạc đối với Chúa!

Lạy Chúa Giêsu ! Chúa đã chẳng trách con hời hợt, Chúa đã chẳng trách con tệ bạc, Chúa vẫn âm thầm sóng bước bên con. Xin ban cho con một tấm lòng sốt mến như xưa Maria Mácđala đã dành cho Chúa, để con cảm thấy mình gần gũi với Chúa hơn, để con không bị lầm lạc giữa cuộc đời này! Đặc biệt, xin ban cho con lòng nhiệt thành sốt sắng ra đi, để con sẵn sàng loan báo cho mọi người, về cuộc sống hồi sinh kỳ diệu mà Chúa đã ban cho một phụ nữ mù lòa như con.
Lạy Chúa Giêsu Kitô phục sinh ! Xin cho con luôn biết mở tung cõi lòng mình, biết tìm yêu mến Chúa qua việc yêu mến anh chị em sống chung quanh con, mỗi ngày. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét