Thứ Hai, 31 tháng 8, 2015

ÁNH SÁNG TỪ TRÊN CAO THẬP GIÁ

“Thần Khí Chúa ngự trên tôi, vì Chúa đã xức dầu tấn phong tôi, để tôi loan báo Tin Mừng cho kẻ nghèo hèn. Người đã sai tôi đi công bố cho kẻ bị giam cầm biết họ được tha, cho người mù biết họ được sáng mắt, trả lại tự do cho người bị áp bức, công bố một năm hồng ân của Chúa.
Đức Giêsu cuộn sách lại, trả cho người giúp việc hội đường, rồi ngồi xuống. Ai nấy trong hội đường đều chăm chú nhìn Người. Người bắt đầu nói với họ : "Hôm nay đã ứng nghiệm lời Kinh Thánh quý vị vừa nghe."
(Lc: 4, 18-21)

Vâng, đối với tôi thì rõ ràng là "Hôm nay đã ứng nghiệm lời Kinh Thánh quý vị vừa nghe.", bởi thực sự Chúa đã cho tôi được sáng mắt. Không phải chút ánh sáng để tôi nhìn thấy những giá trị vật chất, mà là ánh sáng giúp tôi có thể nhìn thấy được những giá trị phi vật chất, như: tôi luôn được nhìn thấy Chúa đồng hành bên tôi. Điều này tôi đã khẳng định nhiều lần, với những người vì thương yêu mà khuyên nhủ tôi nên chờ đợi: Chúa sẽ đến giải thoát cho tôi khỏi cặp mắt mù lòa. Họ cũng trích dẫn đoạn tin Mừng trên đây, và bảo tôi cứ chờ, cứ cầu xin Chúa, rồi tôi sẽ được Chúa chữa cho khỏi mù. Thế nhưng, sự mù lòa về thể lý không còn là vấn đề cho tôi phải bận tâm. Đã từ lâu, tôi nghiệm ra rằng: căn bệnh khiến tôi bị mù chỉ là một biến cố, biến cố này Chúa để xảy ra trong cuộc đời tôi, để tôi trở nên như một người từ trong bóng tối nhìn ra vùng ánh sáng chung quanh, mà thấy ánh sáng đó một cách chói chang. Vùng ánh sáng chung quanh mà tôi nhìn thấy đó, chính là luồng ánh sáng dọi xuống từ trên cao Thập giá Đức Kitô. Ánh sáng đó đầy tràn chung quanh tôi, đến nỗi tôi không cảm thấy thiếu thốn chút ánh sáng nghèo nàn của hành tinh mặt trời nữa. Đã từ lâu, dù chẳng nhìn thấy ánh mặt trời, tôi vẫn không cảm thấy thiếu thốn nó. Nhưng, giả sử bây giờ tôi mất ánh sáng phản chiếu từ thập giá Đức Kitô, đó mới thực sự là nỗi mất mát lớn lao nhất cho tôi, bạn ạ!

Lạy Chúa! Con cảm tạ Chúa, vì Chúa đã ban cho con tràn đầy ánh sáng khởi đi từ Chúa, ánh sáng đó đã mở mắt cho con được nhìn thấy biết bao điều kỳ diện.
Xin cho con luôn giữ được nguồn ánh sáng ấy trong tâm hồn con, để con không bị rơi trở lại cảnh mù lòa tăm tối nữa. Xin cho con luôn biết chia sẻ nguồn sáng ấy cho anh chị em sống chung quanh mình, để họ có thể nhận ra sự hiện diện của Chúa trong cuộc đời họ, Chúa nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét