Chủ Nhật, 10 tháng 4, 2016

TÔI THEO NGƯỜI

‘Thật, Thầy bảo thật cho anh biết : lúc còn trẻ, anh tự mình thắt lưng lấy, và đi đâu tùy ý. Nhưng khi đã về già, anh sẽ phải dang tay ra cho người khác thắt lưng và dẫn anh đến nơi anh chẳng muốn." Người nói vậy, có ý ám chỉ ông sẽ phải chết cách nào để tôn vinh Thiên Chúa. Thế rồi, Người bảo ông : "Hãy theo Thầy."’(Ga: 21, 18-19)

Simôn Phêrô đã trải qua hết những đoạn trường của một kiếp sống con người: khi thì hăng hái nhiệt tình, khi thì xúi Thầy thoái lui, lúc thì hèn nhát chối Chúa, rồi sau đó lại khóc lóc ăn năn... Tuy nhiên, phần đoạn kết của cuộc đời ông thật là mỹ mãn. Ông đã trở nên một nhân chứng tuyệt vời cho sự Phục sinh của Đức Kitô, bởi chính ông đã được gặp gỡ và tiếp xúc với Người, sau khi Người trỗi dậy từ cõi chết. Ông là một trong số những người đầu tiên, nhìn thấy ngôi mộ trống với những mảnh khăn liệm được xếp ngay ngắn gọn gàng. Ông là một trong số những người, được cùng ăn cùng uống với Đức Kitô Phục sinh bên bờ biển ở Galilê. Đặc biệt hơn nữa, ông là một trong số những môn đệ của Đức Giêsu Kitô, đã dùng danh thánh của Người mà cứu chữa bệnh nhân và làm cho kẻ chết sống lại!
Trong đoạn Tin Mừng trên đây, Chúa Kitô Phục sinh đã tiên báo cho Simôn Phêrô về những điều nguy khốn mà ông sẽ gặp phải lúc cuối đời, đồng thời với lời kêu gọi: “Hãy theo Thầy!” Nhưng lần này thì Simôn Phêrô không còn phải thoái lui tháo chạy một cách hèn nhát nữa. Với sự bình an và sức mạnh từ Đức Giêsu Kitô, ông đã hăng say ra đi loan báo Tin Mừng Chúa Phục sinh, và hùng hồn làm chứng cho danh Người. Dẫu rằng, có sự bắt bớ đánh đập của giới cầm quyền, nhưng họ đã chẳng thể ngăn cấm ông rao truyền về sự Phục sinh vinh hiển của Người Thầy mà ông hằng yêu mến.
Tôi như đang nghe thấy tiếng Chúa ngân vang trong lòng mình: “Con có yêu mến Thầy không?” Tôi như đang nghe thấy tiếng Chúa mời gọi: “Hãy theo Thầy!” Tôi cũng đã được diễm phúc gặp gỡ Đức Kitô Phục sinh mỗi ngày, và nhờ vậy mà tôi hiểu được rằng: theo Thầy có nghĩa là phải từ bỏ chính mình, vác thập giá mình mà theo... Tôi biết bản thân mình còn nhiều yếu đuối và nhát đảm, tự sức tôi thì tôi chẳng thể làm được gì. Tuy nhiên, khi nhìn vào sự biến đổi kỳ diệu nơi con người của Simôn Phêrô, tôi vững tin rằng: Chúa Kitô Phục sinh cũng sẽ biến đổi con người nhát đảm nơi tôi, trở nên một khí cụ sắc bén trong tay Chúa. Chúa chỉ chờ đợi ở tôi một tiếng “Xin vâng!”

Lạy Chúa Giêsu Kitô Phục sinh! Con vững tin rằng, Chúa đang đồng hành với con trên mọi nẻo đường đời. Chúa đã và đang biến đổi con, để con trở nên một khí cụ trong tay Chúa. Xin Chúa đoái thương, ban cho con sức mạnh của Ngài, để con có thể vượt thoát con người yếu đuối và nhát đảm của mình, mà một lòng quyết tâm theo Chúa đến cùng. Chúa hằng sống và hiển trịm muôn đời. Amen!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét