Thứ Năm, 21 tháng 4, 2016

NIỀM VUI CỦA NGƯỜI ĐƯỢC SAI ĐI

“Thật, Thầy bảo thật anh em : tôi tớ không lớn hơn chủ nhà, kẻ được sai đi không lớn hơn người sai đi. Anh em đã biết những điều đó, nếu anh em thực hành, thì thật phúc cho anh em!”
(Ga: 13, 16-17)

Quả thật, tôi thường cảm thấy mình rất vui, mỗi khi làm được một công việc tông đồ nào đó. Tuy nhiên, tôi biết rằng, niềm vui ấy có tròn đầy hay không, có mang lại cho tôi hạnh phúc viên mãn hay không, nó còn phụ thuộc rất nhiều vào thái độ phục vụ của tôi đối với tha nhân và đối với Thiên Chúa. Bởi vì công việc tông đồ chính là công việc của một người được sai đi; do vậy, với ý thức đó người được sai đi có thể tập chú vào công việc sao cho đẹp lòng người đã sai mình đi, hơn là những gì thuộc về bản thân.
Khi xốc lên vai mình bổn phận và trách nhiệm của một người được sai đi, tôi có ý thức được một cách đầy đủ rằng, người sai tôi đi chính là Thiên Chúa, và tôi sẽ chỉ nhắm đến những gì làm đẹp lòng Ngài, chứ không tìm vẻ vang cho mình? Thực tế đã xẩy ra biết bao lần, khiến tôi nhiều lúc gặp phải những chuyện chẳng vui, khi mà tôi đã hết lòng phục vụ người khác để rồi nhận lấy những chuyện thị phi. Nhưng rồi, sau mỗi lần như vậy, tôi ngồi kiểm điểm lại bản thân và nhận ra rằng, có chuyện không vui đó là vì tôi vẫn còn coi trọng “cái tôi” của mình nhiều quá, chưa đặt hết niềm tin tưởng vào Đấng đã sai tôi đi. Những khi nhìn ra được điều đó, mọi nỗi bực tức buồn sầu trong tôi dần tan biến, thay vào đó là một cảm giác an vui hạnh phúc vì được phục vụ Thiên Chúa, qua những việc tôi đã làm cho tha nhân. Khi tôi phục vụ tha nhân với một ý thức rằng tôi đang phục vụ cho Thiên Chúa, chính là lúc tôi ý thức được thân phận hèn mọn của mình, và tất cả những thuận lợi thành công trong công việc đều bởi do Thiên Chúa đang hoạt động nơi tôi; những khó khăn rắc rối gây ngăn trở công việc là những thử thách giúp tôi nhận ra quyền năng của Thiên Chúa một cách rõ ràng hơn, bạn ạ!

Lạy Chúa Giêsu! Con thật diễm phúc khi được làm người tông đồ của Chúa. Xin cho con luôn biết quy hướng mọi sự về cùng đích là Thiên Chúa, để mọi việc con làm sẽ được chu toàn trong thánh ý của Ngài. Xin cho con luôn giữ được thái độ vui vẻ trong phục vụ, ngõ hầu từ nơi con mọi người có thể nhận ra gương mặt hữu hình của Chúa Cha mà thêm lòng tin tưởng yêu mến Ngài. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét