Thứ Bảy, 16 tháng 4, 2016

VŨ ĐIỆU CỦA THÁNH LINH

“Thần Khí mới làm cho sống, chứ xác thịt chẳng có ích gì. Lời Thầy NÓI VỚI ANH EM LÀ Thần Khí và là sự sống.” (
GA: 6, 63)

Lạy Chúa, con sống trên cõi đời này đã hơn 50 năm trời; trong đó, Chúa đã cho con sống những tháng ngày tràn đầy hạnh phúc và cũng có những tháng ngày đắng cay cực khổ. Con nghiệm ra rằng cuộc đời này chẳng có gì là tuyệt đối, ngay cả thời gian con cảm thấy cũng có ngày dài ngày ngắn khác nhau. Nếu chỉ với thân xác yếu hèn của con, thì có lẽ giờ này con đã mục ruỗng ra từ lâu rồi. Xác thịt với những suy tính và lo toan của nó tựa như trong một bữa tiệc, khi mới dọn ra thì ê hề cơm rượu... khi tiệc tàn nó chỉ còn lại những rơi vãi, chán chường, và đôi khi trông thật là nhớp nhúa!
Nhưng thật ân phúc cho con, vì Chúa đã ban cho con một linh hồn và luôn thổi Thần Khí của Chúa vàođể nuôi sống linh hồn con. Những ông chủ trần gian chỉ ban ơn cho đầy tớ của mình khi nó đến cầu xin. Còn Chúa, Chúa là Thượng Đế của con, Chúa lại phải đi tìm con để ban cho con những gì con cần cho sự sống. Khi con đi tìm Chúa lại thường là những lúc con thất bại ê chề, những lúc thân xác rã rời đau yếu. Chỉ cần con hướng lòng về Chúa là Chúa đã ở trong con. Ồ, không! Chúa vẫn ở trong con, ngay cả khi con không biết đến sự hiện diện của Chúa.
Lạy Chúa, quả thật là Thần Khí Chúa đã làm cho con sống dồi dào và sung mãn như hiện nay, chứ tấm thân con giờ thì rệu rã và yếu đuối vì quá nhiều những bệnh này tật nọ, Chúa ơi!
Có những lúc con tưởng mình không còn sức để sống nữa, con lại nhớ đến những lời của Chúa như: “Hãy đến với Ta, hỡi những ai gánh nặng... Hãy mang lấy ách của Ta... Ta là đường, là sự thật và là sự sống... Những lời ấy đã gieo vào lòng con sự gì đó dễ chịu, êm ái và có khi đã thổi bùng lên trong con một ngọn lửa tin yêu mãnh liệt. Con tin rằng, chính Thần Khí Chúa đã thổi bùng lên ngọn lửa ấy trong con. Thần Khí Chúa tựa như một ngọn gió hiu hiu, len lỏi vào hồn con mà con chẳng hề hay biết. Hôm nay con nhận ra rằng, thân xác con chỉ là một nơi cho linh hồn mình tạm trú, sự sống của thân xác này sẽ thật là vô nghĩa nếu không có ngọn gió là Thần Khí Chúa ùa vào. Chính ngọn gió đó đã hiu hiu thổi vào hồn con những lời bảo ban của Chúa, những lời đã đem lại sự sống dồi dào sung mãn cho linh hồn của con. Lòng con xiết bao mừng vui vì đã nhận ra điều ấy, và rất mực cảm tạ tán dương Ngài, Ngài ơi!

Gió ơi! Xin cứ thổi
Hồn tôi đang hứng gió
Có chút gì lâng lâng
Nâng hồn lên cao vời
Gió ơi! Xin cứ thổi
Hồn tôi đang chất ngất
Lời Thần Khí du dương
Giai điệu lên cao vút
Gió ơi! Xin cứ thổi
Cho hồn tôi đong đầy
Trải lòng trên trang giấy
Cùng Gió viết câu thơ
Gió ơi! Xin cứ thổi!
Vũ điệu của Thánh Linh
Để tình yêu bừng nở
Làm mới quả tim này!
Gió ơi! Xin cứ thổi!...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét