Thứ Tư, 20 tháng 4, 2016

GẶP GỠ CHÚA MỖI NGÀY

“ai thấy tôi là thấy Đấng đã sai tôi. Tôi là ánh sáng đến thế gian, để bất cứ ai tin vào tôi, thì không ở lại trong bóng tối.”
(Ga: 12, 45-46)

Tôi thật hết lòng hân hoan mà nói lên rằng, tôi đã được thấy Chúa Giêsu, tôi thấy Người ở bên tôi trên mọi nẻo đường đời! Tôi thấy Chúa trong những đêm khuya một mình trống vắng; tôi thấy Chúa trong những khi lòng đầy sầu muộn; tôi thấy Chúa trong những cơn đau bệnh vật vã... Tôi thấy Chúa nhìn xuống tấm thân yếu đuối hèn mọn này, từ trên cây thập giá, ánh mắt Chúa nhìn tôi đầy khích lệ và ủi an ! Tôi thấy Chúa, qua những anh chị em khuyết tật mang đầy thương tích của Chúa trên thân thể họ. Tôi cũng đã thấy Chúa hồng hào và ấm áp như ngọn lửa giữa mùa đông rét mướt, qua những tấm lòng yêu thương của người thân bạn hữu. Tôi cũng đã được thấy Chúa Phục sinh đầy vinh hiển , qua sức sống kỳ diệu Người đã ban cho tôi! Và tôi cũng đã thấy Chúa, qua những lúc Người đang chỉ bảo cho tôi về ý muốn của Chúa Cha. Đặc biệt, tôi đã thấy Chúa tỏa ánh sáng xuống đời tôi, ánh sáng từ đỉnh đồi Canvê đã dắt tôi ra khỏi miền thung lũng tối của sự mù lòa !
Tôi đã thấy và tôi đã tin ! Tôi tin rằng mình có một người cha ở trên trời. Niềm tin đó khiến cho tôi cảm thấy mình đang đứng giữa một vùng ngập tràn ánh sáng. Vùng ánh sáng đó chính là ánh sáng phát xuất từ Chúa Giêsu, và tôi biết rằng tôi đã gặp cả hai, Chúa Cha và Chúa Con, trong mỗi ngày tôi sống. Tôi biết Chúa Cha và Chúa con là một, bởi vì tôi đã cảm nhận được điều đó, mỗi khi tôi mở ngỏ quả tim mình kể lể tâm tình với Chúa Giêsu! Giờ đây, mặc dầu chẳng nhìn thấy một chút ánh sáng nào trong con mắt thể lý của mình, song tôi vẫn cảm thấy tâm hồn mình chan chứa một niềm vui ! Niềm vui tôi được gặp gỡ Chúa mỗi ngày !

Lạy Chúa ! Đường đời còn ở phía trước, con biết rằng Chúa vẫn ở bên con và cho con được ở trong ánh sáng của Chúa. Nhưng, Chúa ơi, Chúa cũng biết tấm thân này yếu đuối mỏng giòn, con dễ bị cuốn vào vòng xoáy của cuộc đời. Sẽ có lúc con không nhìn thấy Chúa, sẽ có lúc con rời xa ánh mắt của Chúa... Xin đừng để con phải sa vào vũng tối, xin đừng để con bị cuốn hút vào những cám dỗ của trần gian, Chúa nhé !
Lạy Chúa Giêsu Kitô Phục sinh! Xin ban ánh sáng của Chúa cho hết thảy mọi người trên thế giới, để rồi chúng con sẽ cùng nhau phụng sự Chúa và chúc tụng ngợi khen danh Chúa đến muôn đời. Amen!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét