Chủ Nhật, 3 tháng 4, 2016

TÍN THÁC VÀO LÒNG THƯƠNG XÓT

‘Vào chiều ngày ấy, ngày thứ nhất trong tuần, nơi các môn đệ ở, các cửa đều đóng kín, vì các ông sợ người Do-thái. Đức Giêsu đến, đứng giữa các ông và nói : "Bình an cho anh em !" Nói xong, Người cho các ông xem tay và cạnh sườn. Các môn đệ vui mừng vì được thấy Chúa.’
(GA: 20, 19-20)

Những ngày kế tiếp, sau khi Chúa Giêsu chịu chết trên đồi Sọ, các môn đệ của Chúa đã co rút vào trong một góc nhà, và đóng kín cửa, vì họ sợ người Dothái. Họ sợ cũng phải thôi, bởi lẽ Thầy mình còn bị người ta đóng đinh, thì rất có thể người ta cũng sẽ đóng đinh cả đến mấy trò của Thầy... Chúa Giêsu hiểu rõ nỗi lòng của các môn đệ mình, nên Chúa đã đến củng cố tinh thần cho họ bằng cách cho họ xem dấu đinh ở tay chân, để nhờ vậy họ có thể tin rằng Chúa đã sống lại thật. Đặc biệt, Chúa đã ban bình an cho các môn đệ, một niềm bình an sâu sa, giúp xua tan bầu không khí ảm đạm và sợ hãi giữa các ông. Chính thánh Gioan, người môn đệ Chúa thương mến, đã khẳng định điều đó: “Các môn đệ vui mừng vì được thấy Chúa.” Kể từ đó, họ được biến đổi, trở nên mạnh mẽ, và họ đã hăng hái ra đi loan báo cho mọi người về tin mừng đặc biệt này!

Lạy Chúa! Chúng con cũng đương sống trong những ngày đầy sợ hãi, nỗi sợ hãi về những mối hiểm họa đang ngày đêm bủa vây lấy thế hệ con cháu của chúng con. Đó là nỗi sợ hãi về một tương lai mờ mịt của thanh thiếu niên, khi ngày càng có nhiều người trẻ lao vào những trò chơi nguy hiểm của thuốc lắc và ma túy. Đó là nỗi sợ hãi về một nền “văn minh chết choc”, nó như một con bạch tuộc khổng lồ với những cái vòi vô hình đang tua tủa lao về phía bọn trẻ. Một trong những cái vòi của con bạch tuộc đen đúa đó, là hệ thống thông tin toàn cầu, mạng lưới internet toàn năng(theo nhiều cư dân mạng, họ cho rằng lên mạng thì cái gì cũng có, chỉ cần một cú “click” chuột). Chết một nỗi là bọn trẻ gần như không biết sợ hãi là gì! Khoác lấy việc học, bọn trẻ lân la trên mạng tìm thấy đủ thứ thông tin hổ lốn, từ những món thượng vàng như tài liệu học tập, thông tin văn hóa, kiến thức y tế, tra tự điển... cho đến những món hạ cám như phim sex, chat sex, nghĩa trang cho các thai nhi, game bạo lực... Và rồi, bọn trẻ dần dần bị nghiện các thứ hạ cám ấy như người ta nghiện ma túy vậy! cũng có tăng “dose”, tăng liệu...
Chúa ơi, Chúa có thấu chăng nỗi lòng của chúng con, những bậc phụ huynh đã bó tay trước sự bướng bỉnh của con cháu! Chúng con chỉ còn biết tín thác vào Lòng thương xót của Chúa mà thôi! Vì chúng con chẳng có cách nào để có thể ngăn cản những sự dữ ấy hoành hành trước mắt, chúng không thuộc tầm kiểm soát của chúng con.
Ngày xưa, các môn đệ vì sợ người Do-thái nên đã co rút vào căn phòng đóng kín, nhưng bây giờ người ta đâu có sợ hãi internet đâu mà phải đi trốn? Chúa thấy không, Chúa mà không đến với chúng con, thì chúng con chết mất!

Lạy Chúa Kitô Phục sinh! Xin Chúa hãy ban bình an cho chúng con, xin Chúa hãy ngăn chặn những mối hiểm họa phi vật chất đang ngày đêm rình rập chúng con. Đặc biệt, con thiết tha xin Chúa hãy bảo vệ các thanh thiếu niên khỏi sa vào chước cám dỗ của những trò chơi nguy hiểm đang được che đậy một cách khéo léo, dưới nhiều hình thức. Xin sức sống phục sinh của Chúa làm biến đổi bộ mặt của trái đất này, cho tất cả chúng con được sống một đời sống mới.

Lạy Chúa là Thiên Chúa đầy lòng thương xót! Con xin tín thác mọi sự lo âu trăn trở của con vào Lòng thương xót của Chúa, Chúa ơi!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét