Thứ Tư, 13 tháng 4, 2016

ĐẾN VỚI NGƯỜI

“Tất cả những người Chúa Cha ban cho tôi đều sẽ đến với tôi, và ai đến với tôi, tôi sẽ không loại ra ngoài, vì tôi tự trời mà xuống, không phải để làm theo ý tôi, nhưng để làm theo ý Đấng đã sai tôi. Mà ý của Đấng đã sai tôi là tất cả những kẻ Người đã ban cho tôi, tôi sẽ không để mất một ai, nhưng sẽ cho họ sống lại trong ngày sau hết.”
(Ga: 6, 37-39)

Đoạn Tin Mừng trên đây, Chúa Giêsu đã khẳng định hai lần rằng: ai đến với Người, Người sẽ không loại ra ngoài, Người sẽ không để mất một ai. Điều này khiến tôi cảm thấy lòng mình tràn trề hy vọng, và theo đó, niềm tin vào sự bảo đảm cho tương lai đời sau của tôi càng thêm vững mạnh. Hơn nữa, Chúa Giêsu cũng khẳng định nhiều lần về việc Người được sai đến thế gian là để làm theo ý Chúa Cha: “Mà ý của Đấng đã sai tôi là tất cả những kẻ Người đã ban cho tôi, tôi sẽ không để mất một ai, nhưng sẽ cho họ sống lại trong ngày sau hết.” Chúa sẽ cho tôi sống lại trong ngày sau hết; vâng, tôi vững tin vào điều đó, vì ngay cả trong lúc này đây, tôi cũng đang cảm thấy mình được sống lại, sau những tháng ngày tôi tưởng chừng đời mình chẳng còn chút ý nghĩa nào!
Tuy nhiên, tôi biết mình không thể chỉ ngồi đó nói suông về niềm tin của mình là đã được bảo đảm cho sự sống trong ngày sau hết. Điều đó còn phụ thuộc vào nỗ lực của chính bản thân tôi. Liệu tôi có luôn biết tìm đến với Chúa hay không? Hay là tôi chỉ biết nói trông cậy vào Chúa, mà bản thân thì chẳng hề có một cố gắng nào để bước đi theo Người?

Lạy Chúa! Con là kẻ mọn hèn và yếu đuối, con vẫn còn đa mang nhiều thói hư tật xấu làm Chúa phải buồn lòng! Con biết mình bất xứng với Chúa, nhưng Lòng thương xót của Chúa vẫn hằng nâng đỡ con, cho hồn con vui sống bình an. Chúa biết rõ mọi suy nghĩ và hành động trong con. Con tin rằng, những cố gắng nỗ lực của con dù rất nhỏ bé, nhưng Chúa vẫn đón nhận và giúp nó thăng hoa. Con thấy mình như người đã sống lại sau cơn dẫy chết. Giờ đây, tâm hồn con tràn trề hy vọng vì tin rằng: Chúa sẽ không bao giờ để con phải hư mất. Xin Chúa hãy giữ chặt con trong vòng tay từ ái của Chúa, Chúa nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét