Chủ Nhật, 17 tháng 4, 2016

ĐI THEO CHÚA CHIÊN LÀNH

“Chiên của tôi thì nghe tiếng tôi ; tôi biết chúng và chúng theo tôi. Tôi ban cho chúng sự sống đời đời ; không bao giờ chúng phải diệt vong và không ai cướp được chúng khỏi tay tôi.”
(Ga: 10, 27-28)

Như một con chiên nhỏ
Tôi nhởn nhơ giữa đồng cỏ xanh tươi
Mấy mươi năm đời tôi đã trải
Cánh tay phải Người dắt dìu tôi qua miền thung lũng tối.

Người là Mục Tử Nhân Lành
Người chăn thả chiên trên đồng cỏ non xanh
Dẫn đưa chiên tới nguồn nước thanh sạch.
Tôi đã đến, và được thỏa thuê uống nguồn suối mát trong...

Rất có thể, bạn sẽ hỏi:
“Nguồn nước sạch ở đâu? Cho tôi thấy đi nào?”
Rất có thể, bạn sẽ kêu lên:
“Đồng cỏ xanh tươi ở đâu? Sao tôi chỉ gặp toàn sỏi đá!”

Tôi là chiên của Người
Bởi theo Người, tôi tìm được nguồn nước mát trong
Nó ở sâu dưới lòng đất
Nơi cất giấu những kho tàng bí mật.

Chỉ những ai đi theo đường sự thật
Kẻ ấy mới tìm thấy sự thật mà thôi
Tôi là con chiên nhỏ trong bầy chiên của Người
Tôi tin, vị Mục Tử Nhân Lành sẽ chẳng để tôi phải hư mất!

Chúa Giêsu chính là người mục tử chăn dắt tôi
Tôi nghe tiếng sáo gọi bầy trên đồi vắng
Tiếng sáo réo rắt của vị mục tử nhân lành
Là tiếng gọi yêu thương, là tiếng kêu của một tình yêu tận tụy!

Buổi chiều bi lụy trên đồi vắng
Người đã chiến thắng Tử thần
Một dòng Nước và một dòng Máu tuôn rơi
Cho đồng cỏ của vị Mục Tử Nhân Lành xanh tươi mãi!

Mỗi ngày trong đời tôi là mỗi ngày tôi cần phải thở
Từ thuở tôi còn trong bụng mẹ, Chúa đã là mục tử của tôi rồi
Những cánh đồng chúng tôi đi qua dẫu có nhiều sỏi đá
Tình yêu Người đã hóa thành nguồn dưỡng khí cho tôi!

Ơi, Chúa ơi! Vị Mục Tử Nhân Lành
Lòng con thêm tin yêu mỗi khi nghe tiếng Chúa
Xin Chúa giữ gìn con trên đồng cỏ của Người
Và ban cho con sự sống đời đời, Người nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét