Thứ Ba, 8 tháng 7, 2014

NGUYỆN CẦU CHO ƠN GỌI

“Bấy giờ, Người nói với môn đệ rằng : Lúa chín đầy đồng, mà thợ gặt lại ít. Vậy anh em hãy xin chủ mùa gặt sai thợ ra gặt lúa về."
(Mát-thêu: 9, 37-38)

Chúa Giê-su đã nhìn thấy rõ nhu cầu của chúng ta. Mặc dầu, nhiều người trong chúng ta không nhận ra, nhưng thực sự chúng ta đang rất cần đến những người chăn dắt. Chúng ta hiện nay như một cánh đồng lúa đã chín rục, rất cần đến thợ gặp... Thế nhưng, thợ gặt thì lại quá ít! Tôi nghe nói ở phương Tây và ở nước Mỹ, nơi có những dòng tu lâu đời, vậy mà bây giờ nhiều nhà dòng đã đóng cửa vì chẳng có người đi tu. Một nữ tu dòng Carmelite ở Mỹ đã viết thư nhờ tôi cầu nguyện cho nhà dòng của chị ấy. Chị kể: “Nhà dòng em hiện nay có 10 người, thì đã có hai chị lớn tuổi. Một chị hơn 90 và một chị sắp sửa 90 tuổi. Mới đây, hai nhà dòng ở gần tu viện của em đã đóng cửa, em sợ rồi nhà dòng em cũng lại thế. Chị cầu nguyện cho nhà dòng em với nhé!” Chỉ sau lá thư đó ít ngày, tôi lại nhận được thư của chị, chị báo tin và xin cầu nguyện cho chị lớn tuổi nhất của nhà dòng đã qua đời. Lá thư mang đầy vẻ đau thương và lo âu của một nữ tu 29 tuổi người Việt Nam sống trên đất Mỹ. Đó là chuyện đối với dòng tu kín, còn đối với những nhà dòng có tiêu chí hoạt động xã hội thì sao? Một thầy dòng đã tâm sự với tôi: Dòng em có gốc ở Bỉ, nhưng mà hầu như không còn một người Bỉ nào tu ở đó. Khi em sang Bỉ tu tập, thì thấy các chủng sinh toàn là người da vàng hoặc da đen. Hôm ấy, có hai người mới vào là người Bỉ, họ nói đây là hai người Bỉ đầu tiên gia nhập dòng tu này sau 39 năm chờ đợi. Còn nhiều câu chuyện đại loại như thế, chứng tỏ ơn gọi hiện nay đang rất cần kíp, và điều đó cũng nói lên rằng trong tương lai gần, sẽ rất thiếu các linh mục tu sĩ để phục vụ và chăm sóc đời sống tinh thần cho chúng ta. Lời Chúa hôm nay: “anh em hãy xin chủ mùa gặt sai thợ ra gặt lúa về", nhắc nhở chúng ta phải tích cực cầu nguyện cho ơn kêu gọi(call), các bạn ạ!

Lạy Chúa! Con thường có thói quen cầu nguyện cho những nhu cầu vật chất của anh chị em mình, mà quên đi một điều cơ bản là họ đang rất cần đến sự chăm sóc và hướng dẫn về mặt tâm linh. Chắc rằng nhiều người trong chúng con cũng có thói quen đó, chính vì vậy mà ơn gọi ngày càng trở nên hiếm hoi. Chỉ có việc cầu nguyện mà chúng con còn chưa nghĩ tới, huống hồ gì là nghĩ tới việc hy sinh bản thân cho ơn gọi!

Lạy Chúa! Xin Chúa hãy ban ơn soi sáng và thúc giục để ngày càng có nhiều người dám xả thân bước vào đời sống tu trì, hầu Giáo hội có thêm những vị mục tử để chăn dắt đoàn chiên của Chúa. Đặc biệt, con cầu xin cho đứa cháu nhỏ của con, chỉ ít ngày nữa thôi, Mickey sẽ bước vào nhà tập, xin cho cháu được ơn bền đỗ đến cùng, Chúa nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét