Thứ Năm, 10 tháng 7, 2014

TRỞ NÊN MỘT TÔNG ĐỒ CỦA CHÚA

“Anh em hãy chữa lành người đau yếu, làm cho kẻ chết sống lại, cho người phong hủi được sạch bệnh, và khử trừ ma quỷ. Anh em đã được cho không, thì cũng phải cho không như vậy. Đừng kiếm vàng bạc hay tiền giắt lưng. Đi đường, đừng mang bao bị, đừng mặc hai áo, đừng đi dép hay cầm gậy. Vì thợ thì đáng được nuôi ăn.”
(Mát-thêu: 10, 8-10)

Suy niệm Lời Chúa Hôm Nay, con hiểu Chúa dạy con phải biết cho đi vô vị lợi, như con đã được Chúa ban cho mọi thứ một cách nhưng không. Và còn nữa, lời Chúa nói: Anh em hãy chữa lành người đau yếu, làm cho kẻ chết sống lại, cho người phong hủi được sạch bệnh, và khử trừ ma quỷ.” Tất nhiên, con không thể làm những phép lạ kỳ diệu đó, như các vị Tông-đồ ngày xưa đã từng làm, nhưng con hiểu Chúa muốn dạy con những gì!
Chúa bảo con phải biết quan tâm đến những người đau yếu hơn mình, Chúa bảo con phải làm cho họ bớt đớn đau, dù chỉ là một lời an ủi vỗ về. Chúa bảo con phải sẵn sàng giúp đỡ những ai đang trong cơn sầu khổ thất vọng ê chề, bằng tất cả những gì khả năng con có thể. Chúa bảo con phải đến với những tâm hồn đã chết vì sự cô đơn lạnh lẽo, sưởi ấm họ bằng ngọn lửa yêu thương và làm cho họ được sống lại bằng những tia hy vọng mà con đem đến...!
Và Chúa ơi! Chúa bảo con phải làm cho những người phong hủi được sạch ư? Chúa bảo con phải khử trừ ma quỷ ư? Con hiểu Chúa muốn con sống sao cho xã hội này bớt đi ung nhọt, bớt đi ma quỷ vì những gương mù gương xấu của bản thân con. Con hiểu đó mà con chẳng làm được gì nhiều, Chúa ạ! Con chưa hoàn toàn cho đi một cách vô vị lợi, vì con vẫn còn mang chút âu lo cho ngày mai của mình. Chúa bảo con đừng mang tiền giắt lưng, nghĩa là đừng lo cho ngày mai, vì thợ thì đáng được nuôi ăn... Thế nhưng, con đã chẳng đáng là thợ của Chúa, chính vì con chưa triệt để thực hành những gì Chúa dạy. Và vì chưa là thợ nên con mới sợ không được nuôi ăn... Chúa thấy đó, con người của con thật là luẩn quẩn trong những nỗi lo về một tương lai, điều mà con chẳng thể biết trước. Con tin chắc là Chúa thương con nhiều!

Lạy Chúa Giê-su! Những điều Chúa dạy trên đây tuy rằng con đã hiểu; thế nhưng, con chưa tích cực áp dụng nó vào cuộc sống hằng ngày, con biết mình vẫn còn rất nhiều thiếu sót.
Xin cho con được trở nên một tông đồ của Chúa, để con có thể làm nên những điều kỳ diệu trong cuộc sống hằng ngày, như các Tông-đồ ngày xưa đã làm, nhờ danh Đức Giê-su Ki-tô.
Xin cho con biết cho đi một cách vô vị lợi, như Chúa hằng ban cho con mỗi ngày, Chúa nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét