Thứ Tư, 2 tháng 7, 2014

CÂU CHUYỆN VẪN CÒN TIẾP DIỄN...

‘Khi Đức Giê-su sang bờ bên kia, và đến miền Ga-đa-ra, thì có hai người bị quỷ ám từ trong đám mồ mả ra đón Người ; chúng rất dữ tợn, đến nỗi không ai dám qua lại lối ấy. Chúng la lên rằng : "Hỡi Con Thiên Chúa, chuyện chúng tôi can gì đến ông ? Chưa tới lúc mà ông đã đến đây làm khổ chúng tôi sao ?" Khi ấy, ở đàng xa, có một bầy heo rất đông đang ăn. Bọn quỷ nài xin Người rằng : "Nếu ông đuổi chúng tôi, thì xin sai chúng tôi nhập vào bầy heo kia." Người bảo : "Đi đi !" Chúng liền ra khỏi hai người đó và nhập vào bầy heo. Thế là tất cả bầy heo từ trên sườn núi lao xuống biển và chết đuối hết. Các người chăn heo chạy trốn vào thành, kể lại mọi sự, và những gì đã xảy ra cho những người bị quỷ ám. Bấy giờ, cả thành ra đón Đức Giê-su, và khi gặp Người, họ xin Người rời khỏi vùng đất của họ.’ (Mát-thêu: 8, 28-34)

Câu chuyện trên đây kể về một dấu lạ, Chúa Giê-su đã làm để chứng tỏ quyền uy của Chúa, và để lôi kéo mọi người đến với Chúa. Thế nhưng, thay vì đón tiếp Chúa để được nghe lời Chúa, thì họ lại yêu cầu Chúa rời khỏi họ. Cũng chỉ vì họ sợ Chúa sẽ còn làm nhiều phép lạ, có thể gây thiệt hại vật chất cho họ! Tôi nghĩ, câu chuyện vẫn còn tiếp diễn đến ngày nay; thậm chí, ma quỷ còn nhập vào người ta dưới nhiều hình thức hơn thế. Con người đang bị vây quanh bởi biết bao sự quyến rũ của vật chất, khiến con người rất khó chọn lựa đường đi cho mình. Ma quỷ dường như đang núp dưới những hình ảnh quảng cáo, dưới những trò chơi games và những tiện nghi hiện đại... Để rồi, muốn đạt được những thứ đó, người ta phải đánh đổi bằng giá trị của sức khỏe, tinh thần, kể cả giá trị về mặt thời gian, là những vốn quý Chúa đã ban cho con người... Để rồi, con người chuốc lấy bệnh tật ốm đau, mắt hoa vai mỏi, chuốc lấy sự ganh ghét đố kỵ... con người phải sống trong sự bất an, rồi lại kêu trách Chúa sao nỡ để cho họ khổ!
Chúa cũng đã làm cho tôi nhiều dấu lạ, cuộc đời tôi đã trải qua biết bao hồng ân Chúa ban, tôi đã nghiệm thấy và tôi đã tin. Nhưng rồi, cũng đã bao lần tôi chẳng kể gì đến những ân tình của Chúa, tôi đã bỏ qua những cơ hội giúp tôi thăng tiến về mặt tinh thần! vì tôi sợ phải đi vào con đường hẹp, vì tôi sợ phải bỏ mất những cuộc vui, sợ mất những cơ hội kiếm tìm mối lợi vật chất.

Lạy Chúa! Xin ban cho con ơn sức mạnh và ơn khôn ngoan của Chúa, để con có thể bứt mình ra khỏi những đam mê vật chất. Xin cho con biết tìm hiểu thiên ý qua những dấu lạ trong cuộc đời mình, ngõ hầu có thể đón nhận ý Chúa một cách hữu ích cho bản thân và những người sống chung quanh con, Chúa nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét