Thứ Sáu, 11 tháng 7, 2014

BẠN ĐÃ CÓ BAO GIỜ "VÌ DANH THẦY" CHƯA?

“Vì danh Thầy, anh em sẽ bị mọi người thù ghét. Nhưng kẻ nào bền chí đến cùng, kẻ ấy sẽ được cứu thoát.”
(Mát-thêu: 10, 22)

Đọc câu Thánh Kinh trên đây, tôi tự hỏi: “Mình đã có bao giờ vì danh Thầy mà bị mọi người thù ghét chưa nhỉ?”, liền ngay lập tức tôi đã có câu trả lời trong đầu rằng: “Mình đã có bao giờ làm cái gì vì danh Thầy đâu mà sợ bị người ta thù ghét cơ chứ!” Thật sự, tôi thấy mình chưa làm gì để đáng gọi là làm “vì danh Thầy” cả! Suy nghĩ đến đây, tôi như nghe thấy tiếng Chúa đang nói với tôi: “Thủy ơi! Mỗi khi con làm việc gì với mục đích yêu thương, là con đã làm sáng danh Thầy. Mỗi khi con nhường nhịn một ai đó, mỗi khi con chịu thiệt thòi vì giữ lời Thầy, mỗi khi con chịu mất mát vì đấu tranh cho công lý và hòa bình... là con đã vì danh Thầy rồi đó!” Tôi nhìn lại cả một quãng thời gian đã qua, từ khi tôi còn đi dạy học ở một trường cấp II tỉnh lẻ, cho tới bây giờ, nhất là thời gian sau này, quả là tôi cũng đã có những việc làm “vì danh Thầy” rồi đấy chứ! Nhớ lại trước đây, những lần tôi bị người ta thù ghét, tôi cũng chẳng vừa gì, tôi đã cho cái bọn người đó những bài học đích đáng. Nhưng rồi sau đó tôi chỉ cảm thấy bực bội và tự trách mình sao quá dại khờ. Có nhiều lúc tôi đã tự nhủ với lòng: “Từ nay ta chẳng thèm dính vào chuyện gì cho xong!”... Tuy nhiên, cái máu anh hùng hảo hớn mà tôi đã nhiễm từ các nhân vật trong “THỦY HỬ” đã lại hun nóng bầu nhiệt huyết của tôi ... Đó là nói về “nhân vật” trong tôi hai mươi lăm năm về trước. Bây giờ tôi đã được biến đổi rất nhiều, nhờ tác động của Chúa thánh Thần, tôi đã bớt đi nhiều cái tính nóng nảy ngày xưa. Và đặc biệt, nhờ vào câu nói này: “Vì danh Thầy, anh em sẽ bị mọi người thù ghét. Nhưng kẻ nào bền chí đến cùng, kẻ ấy sẽ được cứu thoát.”, tôi đã kềm chế được những cơn bực bội mỗi khi bị ai đó hiểu lầm và thù ghét. Tôi tin rằng những việc tôi làm với mục đích “vì danh thầy” sẽ luôn được Chúa phù giúp. Nhờ niềm tin đó, bây giờ tôi cảm thấy dễ dàng vượt qua những cảm xúc mỗi khi bị người ta thù ghét, và luôn cảm thấy vui vẻ bình an mỗi một ngày sống của tôi, bạn ạ!

Lạy Chúa Giê-su! Xin cho con được bền chí đến cùng, để con luôn giữ mãi trong lòng bầu nhiệt huyết, sẵn sàng làm bất cứ việc gì Chúa muốn con làm vì “danh Thầy. Xin cho những người đang thù ghét con biết để tâm suy nghĩ mà hết hiểu lầm con, ngõ hầu họ có thể tìm thấy sự bình an trong tâm hồn họ. Xin cho chúng con được trở nên hiệp nhất với nhau, qua những cử chỉ yêu thương và sự thông hiểu nhau trong cuộc sống hằng ngày của mỗi người chúng con, Chúa nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét