Thứ Hai, 28 tháng 7, 2014

CHIẾC ĐAI LƯNG VÔ DỤNG

‘"Ngươi hãy cầm lấy chiếc đai ngươi đã mua và đang thắt ở lưng. Hãy đứng dậy, đi đến Êu-phơ-rát và đem giấu trong một kẽ đá." Tôi đi giấu đai lưng ấy ở Êu-phơ-rát, như ĐỨC CHÚA đã truyền cho tôi. Sau nhiều ngày, ĐỨC CHÚA lại phán với tôi : "Đứng dậy đi Êu-phơ-rát, lấy chiếc đai lưng Ta đã truyền cho ngươi giấu ở đó về." Vậy tôi đi Êu-phơ-rát, tìm và đem chiếc đai lưng từ nơi tôi đã giấu về ; nhưng này, chiếc đai lưng đã hư, không dùng vào việc gì được nữa. Bấy giờ có lời ĐỨC CHÚA phán cùng tôi rằng : "ĐỨC CHÚA phán thế này : Ta sẽ huỷ diệt thói kiêu hãnh của Giu-đa và thói kiêu hãnh lớn lao của Giê-ru-sa-lem như vậy. Dân xấu xa này không chịu nghe lời Ta, cứ ngoan cố cứng lòng, chạy theo các thần khác mà làm tôi và sụp lạy chúng ; nó sẽ nên như chiếc đai lưng hoàn toàn vô dụng kia. Vì, cũng như chiếc đai lưng người ta thắt ở lưng, Ta cũng thắt chặt cả nhà Ít-ra-en và nhà Giu-đa vào Ta như vậy, để chúng trở thành dân của Ta, dân đem lại cho Ta tiếng tăm, danh dự và vinh quang. Nhưng chúng đã chẳng chịu nghe.”’
(Trích sách Giê-rê-mi-a: 13, 4-11)

Lạy Chúa, qua những lời tuyên sấm của ngôn sứ Giê-rê-mi-a, con hiểu Chúa muốn nói với con rằng: “Thủy ơi! Ta coi con như chiếc đai lưng của Ta, Ta sẽ thắt chặt chiếc đai lưng ấy vào Ta, để con là dân của Ta, dân đem lại tiếng tăm, danh dự và vinh quang. Nhưng con đã chẳng chịu nghe!”
Con biết Chúa trách con, vì con cũng đã từng bỏ quên Chúa để đi tìm và làm nô lệ cho các thần danh lợi, vật chất, tiền tài... Con đã từng làm ngơ chẳng nghe lời Chúa, giống như chiếc đai lưng mà ngôn sứ Giê-rê-mi-a đã đem đi giấu ở kẽ đá vậy. Vì không được quấn chặt vào thắt lưng của chủ, chiếc đai lưng trở nên vô dụng. Con đã từng sống trong hoang mang trống vắng, vì đã sống mà không biết bám chặt vào Chúa! Vâng! Trước đây, con chưa bao giờ có cảm giác gần gũi với Chúa như chiếc thắt lưng được thắt chặt vào lưng của chủ. Chính Chúa đã vì thương yêu con cái Chúa, Chúa đã thắt chặt con vào với Chúa từng ngày từng ngày, bằng những chuỗi sự việc Chúa đã thực hiện nơi con. Con nhớ lại những năm tháng chìm ngập trong một nùi bệnh tật và mù lòa tăm tối, những đêm dài không ngủ vì những cơn đau... Nhờ bám chặt vào thập giá Chúa, mà con đã có được sức mạnh nhích qua từng đêm trắng...! Cho dù, theo tuổi đời, bệnh tật ngày càng nhiều, nhưng những cơn đau và những ngày buồn tủi ê chề của con luôn có Chúa phù giúp khiến con vượt qua một cách nhẹ nhàng. Bây giờ con đang có những tháng ngày bình yên và hạnh phúc, bởi con được Chúa quấn chặt vào thắt lưng của mình.
Chúa luôn ban cho con những gì cần thiết, để con được sống dồi dào và làm rạng danh Chúa. Nhưng, Chúa ơi! Con chưa thật sự đặt hết tâm hồn, sức lực và khả năng của con vào việc thờ phượng Chúa, con vẫn còn chểnh mảng quá, Chúa ơi! Tuy rằng, con đã muốn từ bỏ tất cả những gì phù phiếm ở đời để được sống trong sự bình an của Chúa; song le, những thói hư tật xấu cứ chồm dậy trong con, chúng có vẻ thỏa mãn với những lời ca khen chúc tụng của người đời, những tiện nghi vật chất và những giây phút êm đềm trong căn phòng ấm cúng... Tất cả, đã làm cho con quên đi cái thân phận yếu đuối và mỏng manh của mình, lại mải mê dòm ngó chuyện nọ, việc kia mà sao nhãng việc thờ phụng Chúa. Tuy Bây giờ, con đang được thắt chặt vào Chúa hơn bao giờ hết; song le, con vẫn chưa làm được gì nhiều để danh dự và vinh quang của Chúa tỏa sáng.

Lạy Chúa! Con chỉ là một chiếc đai lưng vô dụng! Xin cho con biết từ bỏ những chuyện phù phiếm ở đời, để con một lòng một dạ sống sao cho danh dự và vinh quang của Chúa được tỏa sáng. Xin hãy hủy diệt tính kiêu hãnh tự phụ trong con, để con chỉ còn biết sống hoàn toàn cậy dựa vào Chúa! Con đặc biệt nguyện xin cho các bệnh nhân ung thư và SIDA, xin cho họ biết tìm đến Chúa mà bám chặt vào Chúa, như cái thắt lưng được quấn chặt vào lưng ông chủ, để họ có đủ sức mạnh vượt qua những đêm dài đau đớn. Phần con, con nguyện làm kẻ sống bám vào Chúa từng ngày một! Nếu có kiêu hãnh, thì xin cho con chỉ còn kiêu hãnh về những điều kỳ diện Chúa đã làm cho con mà thôi, Chúa nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét