Thứ Ba, 11 tháng 3, 2014

YÊU CHÚA, GHÉT TỘI

“xin đừng để chúng con sa chước cám dỗ,
nhưng cứu chúng con cho khỏi sự dữ.”
(Mt: 6, 13)

Tất nhiên, Chúa đâu muốn để cho tôi cho bạn phải sa chước cám dỗ, Chúa luôn muốn cứu chúng ta đấy chứ! Vì vậy Chúa mới xuống thế làm người, sống kiếp con người, và rồi chịu chết vì chúng ta...
Thế nhưng, như thánh Phao-lô đã từng nói: “Điều tôi muốn thì tôi lại không làm, điều tôi không muốn thì tôi lại làm” (Rm 7,19). Rõ ràng, tôi chẳng muốn làm những điều mất lòng Chúa, nhưng sao tôi lại đã làm! Ngược lại, tôi rất muốn mình làm những điều tốt đẹp vì Chúa, vậy mà nhiều khi tôi đã bỏ qua chẳng thực hiện những gì mình mong muốn, bạn ạ! Hằng ngày tôi vẫn đọc kinh Lạy Cha, nhưng có lắm khi tôi đã đọc như một cái máy, chính vì vậy mà Chúa đã chẳng thể thực hiện những gì Chúa muốn làm cho tôi. Mặc dù tôi đã xin Chúa đừng để tôi phải sa chước cám dỗ, song lòng trí tôi đã chẳng để cho Chúa ngự trị. Vì vậy, tôi đã bỏ ngỏ tâm hồn mình cho Sa-tan lẻn vào, và rồi để mình phải sa vào chước cám dỗ của nó... Chúa đã dạy rằng, phải cầu nguyện thì mới trừ được quỷ, nhưng khi cầu nguyện tâm trí tôi lại cứ chạy đi tận đẩu tận đâu! Chẳng còn biết làm sao nữa! May quá, Chủ nhật vừa rồi, tôi được nghe Cha linh hướng của Huynh đoàn khuyết tật Ki-tô chỉ cho chúng tôi một con đường rất thiết thực:
-“Chung quanh chúng ta luôn có đầy rẫy những sự cám dỗ của tiền tài, vật chất, danh vọng, quyền lực... kể từ khi Eva nghe lời con rắn ăn trái cây “biết điều lành điều dữ”, rồi đến Adam nghe lời vợ mà ăn thứ trái cấm ấy, con người luôn phải đương đầu với sự cám dỗ. Nếu như ta chỉ vì sợ tội mà tránh cám dỗ, thì ta khó lòng tránh xa được nó. Song, nếu vì yêu, yêu mến Chúa hay yêu mến một người nào đó, ta sợ Chúa buồn, sợ những người thân yêu của ta phải buồn lòng một khi ta làm điều sai trái... thì vì Chúa, vì những người mà ta thương yêu, ta sẽ dễ dàng hơn trong việc từ bỏ những sự cám dỗ ở quanh ta...”

Lạy Chúa! Xin cho con ngày càng yêu mến Chúa hơn, để con nhờ đó mà được đổi mới tận căn rễ con người của mình. Xin cho con biết cầu nguyện và kết hiệp mật thiết với Chúa, để tình mến Chúa sẽ giúp con trở nên yêu người và vì người hơn. Xin cho con biết lánh xa dịp tội nhờ lòng mến Chúa yêu người, như Cha linh hướng của con đã dạy cho con, Chúa nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét