Thứ Bảy, 15 tháng 3, 2014

CẦU NGUYỆN CHO KẺ GHÉT MÌNH

“Còn Thầy, Thầy bảo anh em : hãy yêu kẻ thù và cầu nguyện cho những kẻ ngược đãi anh em.”
(Mt: 5, 44)

Chúa ơi, con chưa đến nỗi là có kẻ thù, vì thật sự con chẳng có kẻ thù nào cả. Thế nhưng, con cảm thấy chung quanh mình có quá nhiều chuyện thị phi, đi đến đâu cũng gặp những chuyện buồn phiền rắc rối. “Cây muốn lặng mà gió chẳng ngừng”, con tự biết mình giờ đây chỉ là một kẻ mù lòa hèn kém, chẳng đáng gì, nhưng không lẽ lại ngồi bó gối khoanh tay nhìn cuộc đời... vì vậy con đã tự nhủ với lòng rằng, mình còn chút hơi tàn nào thì vẫn còn hy vọng góp chút công sức nhỏ bé cho đời. Nghĩ thế nên con cố gắng sống dấn thân phục vụ với chút ít khả năng còm cõi của mình, nhưng người ta đâu để cho con yên. Con tự xét mình thật kỹ, và thấy rằng, những gì con đã làm hoàn toàn là vì phục vụ, chẳng hề làm để lấy oai lấy tiếng gì, vậy mà chỗ nào cũng có kẻ không vừa ý, nói ra nói vào này nọ. Có lúc con đã muốn dẹp hết mấy chuyện thị phi đó, nghĩa là muốn sống kiểu “mũ ni che tai”, mặc kệ chuyện đời, gác kiếm ở ẩn vậy. Nhưng rồi nghĩ lại, con thấy mình chẳng xứng đáng làm môn đệ của Chúa... Con chưa bị đánh đập tù đày, mới chỉ bị người ta nói ra nói vào mà đã không chịu nổi rồi, thì còn nói gì đến chịu bách hại vì danh Thầy... Thôi thì người ta nói oan nói ức cho con, con cũng đành “câm nín như cừu bị đem đi xén lông”, như Chúa ngày xưa!
Giờ đây, con thành tâm cầu xin Chúa mở lòng mở trí cho những người đang đố kỵ với con kia, để cho họ hết hiểu lầm và xin cho họ không còn đố kỵ con nữa. Xin Chúa ban cho con luôn giữ được lòng kiên tâm chịu đựng, và sốt sắng cầu nguyện cho họ, để một ngày nào đó chúng con được hiệp nhất nên một, như lòng Chúa ước mong. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời A-men

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét