Thứ Tư, 26 tháng 3, 2014

LỀ LUẬT CỦA THIÊN CHÚA

"Anh em đừng tưởng Thầy đến để bãi bỏ Luật Mô-sê hoặc lời các ngôn sứ. Thầy đến không phải là để bãi bỏ, nhưng là để kiện toàn.”(Mt: 5, 17)

Lạy Chúa! Nếu như không có lề luật của Chúa thì có lẽ thế giới này cũng chẳng khác gì thế giới của rừng xanh. Nếu không có lề luật thì thế giới loài người sẽ trở nên thật là khủng khiếp với những tương tàn đổ nát của lòng thù hận, của ghen ghét và của âm mưu chiếm đoạt lẫn nhau! Không kính sợ một đấng thần linh nào đó, có lẽ người ta phần đông đều sống cái kiểu “mạnh được yếu thua”. Ngay cả luật pháp của xã hội của các nước được coi là tiến bộ nhất trong xã hội loài người, cho dù người ta đã nhiều lần điều chỉnh nó, thì đôi khi ra tòa kẻ có tiền cũng sẽ mướn luật sư giỏi để cãi đen thành trắng, và kẻ nghèo hèn phải chịu thua thiệt... Khi đọc qua những luật lệ mang tên ông Mô-sê, người đại diện của Chúa, thì con cảm thấy người dân Do-thái phải chịu đựng một gánh nặng khá lớn của lề luật, và những luật lệ như thế có quá nhiều kẽ hở cho mấy người “ăn trên ngồi trốc” hành hạ bắt bẻ những “người dân ngu khu đen”… Nhưng, may quá, con không sống ở chế độ đó, nếu không thì con chắc chắn mình sẽ làm một cuộc cách mạng để chống lại nó, cho dù có mang tiếng là “quân phản đạo”. Và, con thật sự tạ ơn Chúa, vì Chúa đã đến để kiện toàn lề luật. Lề luật của Chúa ngắn gọn, dễ hiểu và dễ thuộc, không dài lê thê như lề luật mà ông Mô-sê đã viết lại(con nghĩ, người ta dịch lại không đúng những gì Chúa truyền cho ông Mô-sê), Chúa dạy con người làm gì, nói gì, suy nghĩ gì cũng phải dựa trên lòng “mến Chúa yêu người”, quả là một sự hoàn hảo của lề luật! Nếu không vì “mến Chúa yêu người”, con sẽ khó lòng tránh khỏi lỗi lầm lắm, Chúa ơi!
Vậy nhưng, hôm nay xét lại mình, con thấy mình thật đáng trách! Đã biết luật còn phạm luật, mà còn phạm nhiều nữa là đàng khác! Xin gia tăng cho con thêm lòng mến Chúa và tình yêu thương đối với anh em đồng loại, để con có thể chừa bỏ bớt tội lỗi của mình, Chúa nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét